Nô nức “Ngày hội của toàn dân”

(BKTO) - Tính đến 19h tối 23/5, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên cả nước đã cơ bản kết thúc thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cử tri và bạn bè quốc tế.



Theo đánh giá của Hội đồng Bầu cử quốc gia cuối chiều nay, trong bối cảnh tổ chức ngày bầu cử, đồng thời với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, song không khí tưng bừng, náo nức của Ngày hội non sông vẫn là cảm nhận chung đọng lại tại khắp các khu vực bầu cử trên cả nước.

Tại Thủ đô Hà Nội - Trung tâm chính trị, hành chính của cả nước, không khí ấy được lan tỏa khắp các không gian. Đặc biệt, niềm tin, sự mong đợi của cử tri dành cho các đại biểu của nhân dân, thông qua lá phiếu bầu cử trong ngày bầu cử là yếu tố quyết định thành công của Ngày hội non sông, cũng như góp phần quan trọng vào tương lai của đất nước.

Thông tin với báo chí về tình hình bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội đồng Bầu cử quốc gia cho biết, tại các điểm bầu cử, công tác bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, thời tiết nắng nóng, song cán bộ, nhân dân đều phấn khởi, tin tưởng, lựa chọn những đại biểu có đức, có tài đại diện quyền lợi, nghĩa vụ của nhân dân.
                
   

Cử tri bày tỏ tin tưởng, kỳ vọng về những đại biểu của nhân dân sẽ được lựa chọn qua cuộc bầu cử.

   

Công tác tổ chức khai mạc trang nghiêm, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 đúng quy định. Tại các điểm bỏ phiếu đã được bố trí đủ nguồn lực cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Công tác bầu cử tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã diễn ra đúng kế hoạch, các khu vực bỏ phiếu tổ chức đúng pháp luật, bảo đảm 100% công việc diễn ra thuận lợi.

Báo Kiểm toán đã ghi nhận thực tế không khí bầu cử sôi động tại một số điểm bầu cử tại thủ đô Hà Nội.
                
   

Đúng 7h sáng ngày 23/5, công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai chính thức diễn ra với lễ khai mạc bầu cử trang trọng, ngắn gọn và đúng quy định, đúng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

   
                
   

Hướng dẫn cử tri thực hiện khai báo y tế online trước khi vào khu vực bầu cử. Ảnh chụp tại điểm bỏ phiếu phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy.

   
                
   

Phía bên trong, luôn có lực lượng túc trực, sẵn sàng thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn cho cử tri trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

   
                
   

Các quy định về phòng, chống dịch tại khu vực bầu cử được các đơn vị thực hiện nghiêm túc.

   
                
   

Tại khu vực bỏ phiếu số 5 phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy các cử tri phải nộp bản khai y tế (đã được phát từ trước) và thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào bỏ phiếu. Các thành viên Tổ Bầu cử hướng dẫn, phân luồng cử tri thực hiện các quy định về tham gia bầu cử trước khi vào khu vực bỏ phiếu rất bài bản.

   
                
   

Bên trong khu vực bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu thuộc phường Láng Hạ, quận Đống Đa, khu vực đón tiếp cử tri được bố trí thông thoáng, đảm bảo phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

   
                
   

Các thông tin về ứng cử viên được niêm yết tại nhiều nơi trong và ngoài khu vực bỏ phiếu để giúp cho cử tri có thể thuận tiện theo dõi.

   
                
   

Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Dịch Vọng Hậu tìm hiểu thông tin về các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân trước khi đưa ra lựa chọn.Các ô thông tin về ứng cử viên được thiết kế có vách ngăn, hạn chế tiếp xúc gần để phòng dịch.

   
                
   

Cử tri thực hiện bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường Láng Hạ. Bên cạnh hòm phiếu, thành viên Tổ Bầu cử luôn ứng trực để giúp đỡ, hướng dẫn cử tri khi cần thiết, đồng thời nhắc nhở cử tri xếp hàng, giữ khoảng cách đảm bảo để phòng, chống dịch.

   
                
   

Cử tri xếp hàng, chờ đến lượt vào bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10, phường Láng Hạ. Đứng đầu hàng, cử triNguyễn Văn Vinh (gần 80 tuổi) chia sẻ: “Tôi rất vui và phấn khởi được tham gia cuộc bỏ phiếu lần này. Tôi hi vọng lá phiếu của mình sẽ góp phần vào thành công chung của Ngày hội non sông”.

   
                
   

Sau khi hoàn tất việc bỏ phiếu, cử tri sẽ được đóng dấu “Đã bỏ phiếu” lên thẻ cử tri, xác nhận đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

   
                
   

Một điểm giao tiếp trong khu vực bỏ phiếu có vách ngăn, hạn chế tiếp xúc trực tiếp để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

   
                
   

Cử tri hoàn thành bầu cử, thể hiện sự tin tưởng, lạc quan với sự lựa chọn
   của mình.

   
                
   

Cuối buổi sáng, cử tri phường Thành Công, quận Ba Đình nô nức đi bầu cử

   
                
   

Cử tri Nguyễn Thị Giang, phường Láng Hạ háo hức tìm hiểu danh sách ứng cử viên để đưa ra lựa chọn. Đây là năm đầu tiên, Giang được thực hiện quyền bỏ phiếu nên cô muốn tìm hiểu và mong muốn đưa ra lựa chọn đúng đắn.

   
                
   

Cuối buổi chiều, không khí đi bầu vẫn khá sôi động. Cử tri thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào khu vực bầu cử.

   
                
   

Người dân bỏ phiếu vào hòm phiếu di động, tại khu vực bị cách li, thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình. Dù chịu tác động của dịch bệnh, song quyền tham gia bỏ phiếu của cử tri vẫn được đảm bảo tuyệt đối trong cuộc bầu cử lần này.

   
                
   

Công tác tuyên truyền về bầu cử được các cơ quan, đoàn thể thực hiện tích cực để động viên người dân tham gia đi bầu cử, góp phần vào thành công chung trong "Ngày hội của toàn dân".

   

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Nô nức “Ngày hội của toàn dân”