Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(BKTO) - Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người (1969 - 2019), ngày 26/8, các địa phương trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú khẳng định những giá trị lý luận và thực tiễn của bản Di chúc, tổng kết các kết quả đạt được trong học tập và làm theo Bác…



Ngày 26/8, Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học "Bác Hồ với Thanh Hóa; Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến khẳng định: Hội thảo là sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện lòng thành kính, biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, đề cập đến những vấn đề trọng đại của dân tộc và quốc tế, vạch ra phương hướng phát triển cho hôm nay và tương lai của cách mạng Việt Nam, thể hiện tâm huyết của Người về khát vọng độc lập tự do, thống nhất đất nước, về xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh…


Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, diện mạo tỉnh đã có sự thay đổi lớn, kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian dài. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn bình quân giai đoạn 2015-2018 đạt 11%/năm, 6 tháng đầu năm 2019 đạt 22,18%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước. Riêng GRDP năm 2018 đạt 101.532 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 1.990 USD/người, gấp 1,4 lần năm 2015. Thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 20,5%, năm 2018 đạt 23.345 tỷ đồng. Hiện toàn tỉnh có 3 huyện, 312 xã, 783 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại hội thảo, các đại biểu, nhà khoa học đã đi đến thống nhất và khẳng định qua các thời kỳ cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp cách mạng của tỉnh Thanh Hóa, thường xuyên có những chỉ dẫn quan trọng để Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa phát huy được tiềm năng, thế mạnh của nơi địa linh nhân kiệt, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu. Những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh có giá trị lý luận và sức sống thực tiễn sâu sắc, trở thành tài sản tinh thần to lớn, là nguồn động lực mạnh mẽ dẫn dắt, soi sáng sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa trong các giai đoạn đã qua cũng như trong công cuộc đổi mới, phát triển Thanh Hóa hôm nay và mai sau.

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, ngày 26/8, Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang trao Bằng khen về học và làm theo Bác cho các tập thể tiêu biểu. Ảnh: Báo Bắc Giang

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được các cấp ủy, chính quyền trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang quan tâm chỉ đạo, đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhiều cán bộ, đảng viên và người dân đã tiên phong, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần trực tiếp vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. Nhiều cấp ủy, chính quyền đã gương mẫu đăng ký và thực hiện tốt việc giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc nổi cộm, gây bức xúc kéo dài ở địa phương, cơ sở. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì công việc chung.

Trong 3 năm qua, toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 12.400 việc làm tốt của tập thể và hơn 439 nghìn việc làm tốt của cá nhân đăng ký thực hiện; hơn 600 việc bức xúc nổi cộm ở cấp huyện và 5.500 việc ở cơ sở được đăng ký giải quyết dứt điểm. Đó là minh chứng rõ nét về những chuyển biến tích cực trong lề lối, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, được nhân dân ghi nhận và ủng hộ.

Tại Hội nghị, các điển hình tiên tiến trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong lao động, công tác. Dịp này, 50 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng.

Ngày 26/8, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh và giới thiệu tài liệu 50 năm thực hiện Di chúc của Người với sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các sở, ban, ngành và đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Quân Trang-TTXVN

Triển lãm giới thiệu với công chúng hơn 200 ảnh và tài liệu được trưng bày theo 4 nội dung: Một số hình ảnh, tư liệu, ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Di chúc của Người do Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cung cấp; một số hình ảnh tư liệu về Bác Hồ với Thái Nguyên, Thái Nguyên với Bác Hồ; một số hình ảnh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tài liệu, ấn phẩm về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những kết quả của các ngành, địa phương trong tỉnh về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm là hoạt động thiết thực nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm ngày mất của Người (1969 - 2019), thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời ôn lại, khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của bản Di chúc; đánh giá tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Di chúc của Người. Triển lãm mở cửa phục vụ công chúng Thái Nguyên đến hết ngày 13/9/2019.

Theodangcongsan.vn

Cùng chuyên mục
  • Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Phiên toàn thể Đại hội đồng AIPA 40
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có bài phát biểu nhấn mạnh cần khẳng định vai trò của ASEAN là động lực thúc đẩy các tiến trình đối thoại, hợp tác và phát triển ở khu vực.
  • Thủ tướng Malaysia thăm Việt Nam: Củng cố quan hệ hữu nghị hai nước
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và Phu nhân diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước có nhiều tiến triển thuận lợi.
  • Quản lý tiền ảo:  Thách thức lớn đối với các cơ quan quản lý
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tiền điện tử (tiền ảo) được xem là bước tiếp theo trong quá trình tiến hóa của tiền tệ, khi việc sử dụng tiền mặt giảm dần và các hình thức thanh toán mới ngày càng phổ biến. Hiện nay, những giao dịch liên quan đến tiền điện tử vẫn đang diễn ra tại Việt Nam, bất chấp hàng loạt rủi ro và hệ lụy. Trong khi đó, Chính phủ vẫn chưa có chính sách để quản lý về loại tiền này. Làm thế nào để quản lý hiệu quả và hạn chế được những rủi ro của tiền ảo đang là vấn đề đặt ra cho các cơ quan quản lý và nhà đầu tư.
  • Kỹ thuật số giúp doanh nghiệp đổi mới toàn diện
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong 5 năm qua, MIT Sloan Management Review và Deloitte đã tiến hành khảo sát các DN ở giai đoạn đầu, đang trong quá trình phát triển và đã hoàn thiện việc chuyển đổi kỹ thuật số, từ đó tìm ra những dấu hiệu khác biệt ngày càng gia tăng giữa các nhóm DN đã hoàn thiện và chưa hoàn thiện đổi mới kỹ thuật số. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khoảng cách giữa các DN được hình thành là do cách mỗi DN tiếp cận với sự đổi mới công nghệ. Trong đó, các DN hoàn thiện đổi mới kỹ thuật số đã đầu tư rất nhiều cho việc đổi mới, hơn nữa, họ còn đổi mới một cách khác biệt.
  • Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự họp Ban Chấp hành AIPA
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tại cuộc họp, Ban Chấp hành AIPA đã thông qua đề cử Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân làm Phó Chủ tịch Ban Chấp hành AIPA.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh