Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(BKTO) - Theo Kế hoạch, nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ sẽ được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.



                
   

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tặng quà người có công tiêu biểu nhân dịp 74 nămNgày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh:molisa.gov.vn

   

Ngày 31/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Kế hoạch nhằm mục đích tuyên truyền, tổ chức thực hiện đồng bộ chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng.

Theo Kế hoạch, nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ sẽ được tổ chức. Cụ thể, Lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào 07 giờ 30 phút ngày 27/7 với sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH, các bộ, ngành, đoàn thể.

Bộ LĐ-TB&XH sẽ chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và Gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022, từ ngày 22 - 24/7 (buổi Lễ chính được tổ chức vào 9 giờ ngày 24/7, tại Hà Nội).

Vào 20 giờ ngày 26/7, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc.

Chương trình cầu truyền hình trực tiếp gặp mặt nhân chứng lịch sử tại 5 điểm cầu (Hà Nội, TP. HCM, Bình Định, Hà Giang, Quảng Nam) được tổ chức vào lúc 20 giờ, ngày 26/7.

Từ ngày 15 - 16/7, tại tỉnh Nghệ An, Bộ LĐ-TB&XH sẽ chủ trì và phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công.

Đối với Lễ phát động, vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức vào tháng 6.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân người có công với cách mạng tại các địa phương và các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng sẽ do Bộ LĐ-TB&XH chủ trì và phối hợp với các địa phương tổ chức trong tháng 7.

Về tổ chức triển khai thực hiện, tại Trung ương, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan chủ động, tích cực triển khai thực hiện Kế hoạch theo các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Các địa phương chỉ đạo tổ chức việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi.

Căn cứ vào điều kiện cụ thể, các địa phương tổ chức các hoạt động phù hợp để tri ân người có công với cách mạng và gia đình liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng trước kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ theo đúng kế hoạch./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
  • Bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, khớp nối trong hệ thống quy hoạch
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Trên cơ sở nhìn nhận rõ những tồn tại, bất cập trong thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành, các đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ khẩn trương ban hành quy hoạch tổng thể quốc gia, tạo nền tảng cốt lõi nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, khớp nối hệ thống quy hoạch; đồng thời tăng cường công tác phối hợp, tránh sự mâu thuẫn, chồng chéo, lãng phí trong lập quy hoạch.
  • Giá dầu châu Á tăng trước thềm hội nghị EU về lệnh trừng phạt Nga
    một năm trước Chính trị
    (BKTO)- Giá dầu châu Á tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng qua trong phiên giao dịch sáng 30/5 khi các nhà giao dịch chờ xem liệu Liên minh châu Âu (EU) có đạt được thỏa thuận cấm mua dầu của Nga hay không trong Hội nghị thượng đỉnh bất thường của EU nhằm thảo luận về gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga đang diễn ra.
  • Ngày 30/5, ghi nhận 1.118 ca nhiễm mới, 8.189 ca khỏi bệnh
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tính từ 16h ngày 29/5 đến 16h ngày 30/5, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 1.118 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 1.118 ca ghi nhận trong nước (tăng 228 ca so với ngày trước đó) tại 45 tỉnh, thành phố (có 999 ca trong cộng đồng).
  • Kiến nghị Quốc hội tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 3, sáng 30/5, Quốc hội đã nghe Đoàn giám sát báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành”. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương điều hành phiên họp.
  • Nâng cao vai trò giám sát để kịp thời phát hiện các giao dịch bất thường
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi yêu cầu Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đẩy mạnh giám sát thị trường chứng khoán (TTCK), nâng cao vai trò giám sát các tuyến, nhất là các đơn vị tuyến đầu để kịp thời phát hiện các giao dịch có dấu hiệu bất thường.
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ