Nghệ An: Thu thuế nội địa đạt 5.625 tỷ đồng

(BKTO) - Theo số liệu thống kê mới nhất từ Cục Thuế Nghệ An, số thu nội địa đến ngày 26/5/2020 trên địa bàn tỉnh đạt 5.625 tỷ đồng, bằng 43,5% dự toán Trung ương và 41,9% dự toán HĐND tỉnh giao.



Cục Thuế Nghệ An cũng cho biết, hiện nay công tác thu NSNN gặp một số khó khăn. Cụ thể, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ tháng 3/2020, hầu hết các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều ảnh hưởng giảm doanh thu, nhiều lĩnh vực phải đóng cửa, ngừng kinh doanh theo quy định của Chính phủ như: Kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, du lịch, dịch vụ ăn uống, karaoke, massage, vận tải ....

Ngành sản xuất do thiếu nguyên liệu đầu vào và thị trường đầu ra xuất khẩu của một số doanh nghiệp sản xuất hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, sản xuất linh kiện điện tử chỉ hoạt động cầm chừng.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất khai thác khoáng sản, đặc biệt đối với các loại tài nguyên đá, sản xuất chế biến các sản phẩm từ đá như bột đá trắng siêu mịn, đá xẻ ốp lát… thị trường tiêu thụ chủ yếu là Trung Quốc, Iran, Hong Kong, Đài Loan và các nước Trung Đông doanh thu sụt giảm 40% so với cùng kỳ.

Các hộ cá nhân kinh doanh hầu hết đều đóng cửa hoặc không phát sinh doanh thu.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng kép (dịch Covid-19 và Nghị định 100/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt) nên sản lượng tiêu thụ bia giảm mạnh, chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, do thời tiết nắng nóng kéo dài, các hồ thủy điện thiếu nước nên sản lượng điện sản xuất giảm, thuế từ các công ty thủy điện giảm mạnh.
Theo thoibaotaichinhvietnam.vn
Cùng chuyên mục
  • Thủ tướng mong muốn Vùng KTTĐ phía Nam về đích ‘hùng cường’ sớm 10 năm
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thủ tướng cho rằng, TP.HCM cùng 7 tỉnh còn lại sẽ là “bát giác kim cương”, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ về đích sớm hơn ít nhất 10 năm so với cả nước trong mục tiêu Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, tức là trở thành một vùng hùng cường vào năm 2035.
  • Giữ CPI dưới 4%
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Với các giải pháp đồng bộ, cơ quan quản lý giá đã giải quyết phần nào nỗi lo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) “tăng vọt”. Tuy chưa phải lúc lo lắng đến việc vượt trần lạm phát 4% vào cuối năm 2020, nhưng các biện pháp điều hành, quản lý cũng không thể chủ quan, lơi lỏng, nhất là khi nhiều yếu tố rủi ro vẫn còn tiềm ẩn.
  • IIP tháng 5 tăng 11,2% so với tháng 4
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Trong tháng 5, hoạt động sản xuất công nghiệp đã có tín hiệu tích cực khi chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) đạt mức tăng 11,2% so với tháng trước mặc dù vẫn giảm 3,1% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Tốc độ tăng vốn đầu tư thực hiện từ NSNN tháng 5 cao nhất trong giai đoạn 2016-2020
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tổng cục Thống kê cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 trên cả nước đã được kiểm soát tốt, hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cơ bản trở lại trạng thái bình thường. Các dự án, công trình đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tốc độ tăng vốn đầu tư thực hiện từ nguồn NSNN tháng Năm và 5 tháng đầu năm 2020 đạt mức cao nhất trong giai đoạn 2016-2020.
  • Cần giải pháp đồng bộ nâng cao hiệu quả quản lý thu ngân sách nhà nước
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, chiều 28/5, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ đề nghị Quốc hội phê chuẩn quyết toán NSNN năm 2018. Tại phiên họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc báo cáo Quốc hội Báo cáo kiểm toán quyết toán NSNN năm 2018.
Nghệ An: Thu thuế nội địa đạt 5.625 tỷ đồng