Nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm tiền gửi lên 125 triệu đồng

(BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định 32/2021/QĐ-TTg về hạn mức trả tiền bảo hiểm.



                
   

Ảnh minh họa. Ảnh: Tạp chí ngân hàng

   

Quyết định này quy định về hạn mức trả tiền bảo hiểm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi đối với người được bảo hiểm tiền gửi.

Số tiền tối đa tổ chức bảo hiểm tiền gửi trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm theo quy định của Luật Bảo hiểm tiền gửi (gồm cả gốc và lãi) của một người tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi khi phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm là 125 triệu đồng (quy định tại Quyết định số 21/2017/QĐ-TTg là 75 triệu đồng).

Đối với các khoản tiền gửi đã phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm nhưng chưa được chi trả theo quy định tại Luật Bảo hiểm tiền gửi trước ngày 12/12/2021, hạn mức trả tiền bảo hiểm thực hiện theo quy định tại Quyết định số 21/2017/QĐ-TTg ngày 15/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về hạn mức trả tiền bảo hiểm.

Quyết định số 32/2021/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 12/12/2021, thay thế Quyết định số 21/2017/QĐ-TTg ngày 15/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về hạn mức trả tiền bảo hiểm./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Ngày 21/10, ghi nhận 3.636 ca nhiễm Covid-19 mới tại 50 tỉnh, thành phố
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Ngày 21/10, Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 20/10 đến 17h ngày 21/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 3.636 ca nhiễm mới, trong đó 18 ca nhập cảnh và 3.618 ca ghi nhận trong nước (giảm 17 ca so với ngày trước đó) tại 50 tỉnh, thành phố (có 1.649 ca trong cộng đồng).
  • Chủ tịch Quốc hội: Điều chỉnh chính sách tài khóa, tiền tệ để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhân dân đang mong đợi những quyết sách của Quốc hội tại Kỳ họp này. Trong đó, có hai quyết sách quan trọng nhất là tới đây phòng, chống dịch Covid-19 thế nào và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội ra sao. Nhấn mạnh điều này tại phiên thảo luận tổ sáng nay (21/10), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, trước Kỳ họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với các chuyên gia, nhà khoa học, DN trong và ngoài nước ở nhiều cấp độ để tìm lời giải tốt nhất cho hai vấn đề này. Quốc hội cũng sẽ ban hành Nghị quyết nêu rõ hai vấn đề này.
  • Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: Nhiều bài học kinh nghiệm quý qua 2 năm phòng, chống dịch
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Phát biểu thảo luận tại Tổ sáng 21/10, đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chia sẻ về quãng thời gian chống dịch Covid-19 suốt 2 năm qua. Theo Bộ trưởng, "cuộc chiến" chống Covid-19 chưa có trong tiền lệ, mức độ ảnh hưởng rất lớn, tác động sâu sắc đến toàn diện tất cả các mặt kinh tế - xã hội, đời sống của người dân và đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh mạng của người dân.
  • Cần “tung” các gói hỗ trợ để thúc đẩy sự hồi phục của nền kinh tế
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chính phủ đã thay đổi chiến lược ứng xử với đại dịch từ “Không Covid-19” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, đây là nền tảng quan trọng cho sự phục hồi nền kinh tế. Bên cạnh đó, các hỗ trợ an sinh xã hội và chính sách tài khóa cũng đóng vai trò quan trọng cho sự hồi phục của nền kinh tế trong những tháng cuối năm.
  • TP. Hồ Chí Minh ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng Covid-19 trong trường học
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - UBND TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ban hành tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 để được phép tổ chức hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo mầm non, phổ thông, trung tâm ngoại ngữ tin học, giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn.
Nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm tiền gửi lên 125 triệu đồng