Mỗi hội viên cần tâm huyết để nâng cao giá trị, lợi ích và chất lượng hoạt động của Câu lạc bộ Kế toán trưởng

(BKTO) - Sáng 13/11, tại Hà Nội, đại diện cho lãnh đạo KTNN tham dự Đại hội Đại biểu Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc nhiệm kỳ VII (2020-2025) và kỷ niệm 30 năm thành lập (1989-2020), GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, đã phát biểu chào mừng, bày tỏ kỳ vọng trên. Dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, hiệp hội và 150 đại biểu là hội viên Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc.



                
   

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc
   nhiệm kỳ VII (2020-2025)

   
Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc là tổ chức tiền thân và nòng cốt của Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), quy tụ hơn 700 hội viên là lãnh đạo một số DN, đơn vị hành chính ngân sách, kế toán trưởng, kiểm toán viên các tập đoàn, tổng công ty, DN thuộc các thành phần kinh tế, đơn vị hành chính sự nghiệp trên cả nước, giảng viên các trường đại học, kiểm toán viên, kế toán viên hành nghề.

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Câu lạc bộ đã luôn được củng cố, tăng cường năng lực, đổi mới phương thức hoạt động và không ngừng phát triển, trở thành lực lượng nòng cốt của VAA, là cầu nối quan trọng giữa cơ quan quản lý nhà nước và hoạt động nghề nghiệp của những người làm nghề và hành nghề kế toán - kiểm toán của cả nước.

Trong nhiệm kỳ VI (2015-2020), Câu lạc bộ đã thực hiện đổi mới, duy trì các hoạt động chuyên môn và đạt được nhiều kết quả tích cực.
         
Nhiệm kỳ 2015-2020, Câu lạc bộ Kế toán trưởng đã tổ chức 8 kỳ sinh hoạt toàn quốc với hơn 1.400 lượt đại biểu và hội viên tham dự. Chủ đề sinh hoạt tập trung vào các vấn đề nóng, thời sự về chính sách, chế độ mới, lộ trình áp dụng Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế, chuẩn mực kế toán, kiểm toán…; cung cấp thông tin hữu ích cho cơ quan quản lý nhà nước. Câu lạc bộ cũng đã duy trì hoạt động sinh hoạt hướng đến hội viên, vinh danh danh hiệu “Sổ Vàng” cho các kế toán trưởng mẫu mực…

Bước sang nhiệm kỳ VII (2020-2025), Câu lạc bộ xác định phương hướng hoạt động là tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt, đảm bảo mục tiêu là tổ chức nòng cốt và hạt nhân của VAA. Theo đó, nhiệm vụ và nội dung hoạt động trong nhiệm kỳ VII tập trung vào: bám sát các mục tiêu, chiến lược về hoạt động kế toán, kiểm toán; kiện toàn tổ chức của Câu lạc bộ, đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, thiết thực và hiệu quả; duy trì sinh hoạt Câu lạc bộ đều đặn, chất lượng; nâng cao hiệu quả hoạt động hướng đến trung tâm là hội viên.                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên
   phát biểu chào mừng Đại hội

   
Đánh giá cao những thành tựu Câu lạc bộ Kế toán trưởng đạt được trong thời gian qua, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh: Kế toán là một nghề rất cần tâm huyết, vì vậy, mỗi một kế toán trưởng, mỗi thành viên khi tham gia vào hoạt động hội cũng cần tâm huyết để nâng cao giá trị, lợi ích và chất lượng cho Câu lạc bộ. Thực tế cho thấy, kế toán trưởng có vị thế và vai trò rất quan trọng trong hoạt động của các tổ chức, DN. Trong điều kiện kinh tế như hiện nay, mỗi kế toán viên vẫn cần nỗ lực hơn nữa để nâng cao năng lực chuyên môn, quan tâm đến việc đổi mới quy trình, công nghệ trong nghiệp vụ kế toán, kiểm toán. Đây là công việc và cũng là nhiệm vụ mỗi kế toán viên bắt buộc phải làm để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số cũng như nâng cao hơn nữa vai trò của mình trong tổ chức.                
   

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ VII ra mắt Đại hội

   
Tại Đại hội, các hội viên đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động của Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc nhiệm kỳ VI và phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong nhiệm kỳ VII. Đồng thời, Đại hội đã bầu ra Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ khóa VII gồm 23 thành viên, ông Trịnh Đức Vinh - Phó Cục trưởng cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán (Bộ Tài chính) được bầu giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2020-2025./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Mỗi hội viên cần tâm huyết để nâng cao giá trị, lợi ích và chất lượng hoạt động của Câu lạc bộ Kế toán trưởng