Lực lượng Công an phải gương mẫu, nói đi đôi với làm, kiên quyết bảo vệ cái đúng, phê phán cái sai

(BKTO) - Đây là một trong nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận tại Hội thảo Quy chế phối hợp giữa Đảng uỷ Công an Trung ương với các tỉnh uỷ, thành uỷ về lãnh đạo công tác đảng, công tác chính trị đối với Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương diễn ra theo hình thức trực tuyến ngày 07/9.



Tại Hội thảo, Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn - Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (CTCT) nêu rõ, việc nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác đảng, CTCT tại Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là vấn đề rất cần thiết; là giải pháp quan trọng để xây dựng đảng bộ, xây dựng lực lượng Công an các tỉnh, thành phố thực sự trong sạch, vững mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
                
   

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Bộ Công an

   

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ Ban Bí thư giao, Đảng ủy Công an Trung ương đã xây dựng dự thảo Đề án và Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các tỉnh ủy, thành ủy về lãnh đạo công tác đảng, CTCT đối với Công an các tỉnh, thành phố. Dự thảo Đề án và Quy chế lần đầu được nghiên cứu, xây dựng, có nhiều nội dung mới cả về lý luận và thực tiễn.

Tham luận tại Hội thảo, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và CTCT khẳng định, những năm qua, CTCT tư tưởng trong Công an nhân dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, để tăng cường, nâng cao chất lượng CTCT tư tưởng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, cần nâng cao nhận thức của cấp uỷ, lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp và cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của CTCT tư tưởng. Công an các cấp phải gương mẫu thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, nói đi đôi với làm, nói đúng, làm quyết liệt, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo vì lợi ích chung, kiên quyết bảo vệ cái đúng, phê phán cái sai. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác tư tưởng, bảo đảm tính Đảng, tính khoa học, tính chiến đấu, tính thực tiễn kịp thời, hiệu quả, phù hợp với đối tượng. Tăng cường phối hợp giữa Đảng uỷ Công an Trung ương với các tỉnh uỷ, thành uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảng, CTCT đảm bảo hoạt động CTCT tư tưởng ở công an các địa phương được thực hiện thường xuyên, liên tục, đúng định hướng và đạt hiệu quả thiết thực.

Để thực hiện hiệu quả hơn sự phối hợp giữa Thành uỷ với Đảng uỷ Công an Trung ương về lãnh đạo Công tác đảng đối với Công an TP. Hải Phòng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải PhòngĐỗ Mạnh Hiến kiến nghị, Đảng uỷ Công an Trung ương nghiên cứu xây dựng và sớm đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành quy chế phối hợp.

Đánh giá công tác phối hợp giữa Đảng uỷ Công an Trung ương và Tỉnh uỷ Lâm Đồng trong công tác đảng và CTCT nói chung và công tác quần chúng ở Công an tỉnh Lâm Đồng nói riêng thời gian qua có nhiều thuận lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lâm ĐồngTrần Đình Văn đề nghị, sau khi có quy chế phối hợp, các cơ quan tham mưu của Đảng uỷ Công an Trung ương và tỉnh uỷ, thành uỷ phải thường xuyên có sự trao đổi, thông tin định kỳ, đánh giá kết quả công tác phối hợp, từ đó kịp thời tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc… để việc thực hiện công tác phối hợp trong thời gian tới đạt chất lượng và hiệu quả.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Lực lượng Công an phải gương mẫu, nói đi đôi với làm, kiên quyết bảo vệ cái đúng, phê phán cái sai