Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào

(BKTO)- Chiều 23/3, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã tiếp thân mật ông Sengphet Houngboungnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam.



Thay mặt đoàn công tác, ông Sengphet Houngboungnuang đã chúc mừng những kết quả đạt được của tỉnh Nghệ An trên các lĩnh vực. Đồng thời ghi nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh Nghệ An đối với các tỉnh của nước CHDCND Lào trong thời gian qua.
                
   

Quang cảnh buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào

   

Hiện nay, cả thế giới đang phải chịu sự tác động nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra, mặc dù Nghệ An còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã chia sẻ vật chất lẫn tinh thần với nhiều tỉnh của Lào có địa bàn giáp biên giới.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang mong muốn, kế thừa truyền thống đoàn kết hữu nghị hai dân tộc đã dày công vun đắp, tỉnh Nghệ An và các tỉnh nước Lào sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thúc đẩy kinh tế cùng phát triển… Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Lào cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc khi tỉnh Nghệ An đã chia sẻ những suất học bổng, tiếp nhận cán bộ, học sinh, sinh viên của Lào sang học tập.
                
   

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã tiếp thân mật ông Sengphet Houngboungnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam

   

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ vui mừng chào đón đồng chí Đại sứ cùng các cộng sự tới thăm, làm việc tại tỉnh Nghệ An. Đồng chí nhấn mạnh, chuyến thăm của đoàn công tác Đại sứ quán Lào tại Nghệ An là sự kiện quan trọng, vun đắp thêm cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào. Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ một số kết quả nổi bật của tỉnh Nghệ An năm 2020 và các hoạt động hợp tác với các tỉnh của nước bạn Lào.
                
   

Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào

   

Trong 5 năm qua, tỉnh Nghệ An cùng với Trung ương đã hỗ trợ nguồn lực để giúp các tỉnh của Lào có đường biên giới giáp với Nghệ An khoảng 500 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh khoảng 145 tỷ đồng. Phối hợp với các tỉnh giáp biên triển khai các hoạt động hợp tác, kiểm soát, chia sẻ thông tin tình hình dịch bệnh. Trong năm 2020, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ các địa phương tiếp giáp các công trình và trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm, kinh phí để giúp đỡ các địa phương phòng chống dịch và phát triển kinh tế, cũng như hỗ trợ về đào tạo cán bộ cho nước bạn.
                
   

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tặng quà lưu niệm đến Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An

   

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đánh giá cao sự phối hợp và hỗ trợ của các tỉnh nước bạn Lào trong quản lý chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh, bảo đảm an ninh biên giới. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hai bên đã có sự phối hợp hết sức chặt chẽ, kịp thời chia sẻ thông tin với nhau nhằm ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi làm cảm ơn đến các cơ quan, địa phương của Lào đã tích cực hỗ trợ tỉnh Nghệ An trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Lào, hồi hương về nước.                
   

Đoàn công tác của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo tỉnh Nghệ An

   

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã đề xuất, kiến nghị đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam một số nội dung như: Xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn; Đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hải sản sang Lào; Sớm đưa cặp cửa khẩu phụ Thông Thụ, huyện Quế Phong - Nậm Tạy, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn vào hoạt động; Phối hợp cùng giải quyết xuất nhập cảnh cho công dân Việt Nam, lưu học sinh Lào đang học tập tại Nghệ An có nguyện vọng trở về nước sau khi kết thúc chương trình đào tạo trong thời gian dịch Covid-19…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Đại sứ ghi nhận và cho biết sẽ báo cáo với Đảng, Nhà nước, cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết những đề xuất, kiến nghị của tỉnh. Đồng chí tin tưởng rằng, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam - Lào nói chung, tỉnh Nghệ An với các tỉnh của nước bạn nói riêng ngày càng gắn bó tốt đẹp, mãi bền vững.

Tin và ảnh: HOÀNG HÀ
Cùng chuyên mục
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào