Kỳ vọng vào công tác nhân sự của Đại hội

(BKTO) - Bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là một trong những nội dung quan trọng, then chốt của Đại hội. Nhiều đại biểu cũng như đại diện các tầng lớp nhân dân bày tỏ sự kỳ vọng vào việc Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ.



* Đồng chí Hầu A Lềnh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam:
                
   

Đồng chí Hầu A Lềnh: "Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo,
   kỹ lưỡngvà thận trọng".Ảnh: Internet

   

Công tác chuẩn bị nhân sự khóa XIII được làm chặt chẽ, kỹ lưỡng và đảm bảo quy trình. Trong suốt nhiệm kỳ XII, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Trung ương đã xác định công tác này là rất quan trọng, nhiệm vụ then chốt. Vì vậy, nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Trung ương luôn quan tâm đến công tác cán bộ.

Sau khi có phương hướng về Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII, Trung ương đã thảo luận rất nhiều lần, từng bước, hết sức thận trọng, chặt chẽ đúng quy trình trong các Hội nghị Trung ương 13, 14, 15. Có thể nói, công tác chuẩn bị nhân sự khóa XIII được làm chặt chẽ, kỹ lưỡng và đảm bảo quy trình. Các đồng chí được giới thiệu ra Đại hội bầu đáp ứng tiêu chuẩn, đủ điều kiện, có năng lực, uy tín.

* Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái:
                
   

Đồng chí Đỗ Đức Duy "tin rằng Đại hội XIII sẽ lựa chọn được những đảng viên thực sự ưu tú, đại diện cho trí tuệ, tâm huyết của hơn 5 triệu đảng viên cũng như đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân" - Ảnh: Internet

   

Công tác chuẩn bị cho nhân sự trình Đại hội XIII đã được Trung ương Đảng khóa XII triển khai từ rất sớm với cách làm bài bản, thận trọng, dân chủ, khách quan, tạo ra sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng và sự tin tưởng tuyệt đối của các tầng lớp nhân dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tôi tin rằng Đại hội XIII sẽ lựa chọn được những đảng viên thực sự ưu tú, đại diện cho trí tuệ, tâm huyết của hơn 5 triệu đảng viên cũng như đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để tham gia vào bộ máy lãnh đạo, đưa đất nước ta phát triển trong giai đoạn tới.

Tiến trình đổi mới không thể tránh khỏi có những vấn đề bất cập của cơ chế, chính sách, những vấn đề xảy ra trong thực tiễn cuộc sống mà hệ thống cơ chế, chính sách pháp luật chưa điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Vì vậy, nhiệm kỳ XII đã đặt vấn đề này và nay đã đưa vào trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Đó là, Đảng cần có cơ chế để bảo vệ những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm về sự phát triển chung của mỗi địa phương và đất nước.

* Đồng chí Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị:
                
   

Đồng chí Hà Sỹ Đồng "mong đợi Đại hội lần này sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tài, đủ tầm, luôn biết đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên
   trên hết".Ảnh: Vietnamnet

   

Chúng tôi mong đợi Đại hội lần này sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tài, đủ tầm, luôn biết đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, từ đó định hướng phát triển đất nước với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng đất nước phồn vinh và hạnh phúc. Các đại biểu cần sáng suốt lựa chọn những người đủ tâm, đủ tầm, đủ tài, đủ đức để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương lần này và dựa trên Đề án nhân sự để chọn lựa.

Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập và cải cách mạnh mẽ về thể chế cũng như nguồn nhân lực, đặc biệt là cách mạng 4.0. Để đưa đất nước tiến bộ và phát triển hơn thì yếu tố con người là quyết định. Chúng ta cần cân nhắc, suy nghĩ và nghiên cứu kỹ Đề án nhân sự cũng như hồ sơ cá nhân để lựa chọn những người đủ phẩm chất, năng lực, đủ tâm, đủ tầm đủ tài, lựa chọn những người quan tâm về đời sống của người dân, đặt mục tiêu chăm lo hạnh phúc của nhân dân lên trên hết.

* PGS,TS. Ngô Hữu Thảo - Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn công tác tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội:
                
   

PGS,TS. Ngô Hữu Thảo cho biết: "Nhân dân cả nước, nhất là giới trí thức Thủ đô rất quan tâm đến Đại hội XIII của Đảng"- Ảnh: Internet

   

Nhân dân cả nước, nhất là giới trí thức Thủ đô rất quan tâm đến Đại hội XIII của Đảng. Chúng tôi quan tâm đến định hướng phát triển đất nước như thế nào trong thời gian tới thông qua những mục tiêu mà Đại hội đề ra. Để đạt được mục tiêu đó, tôi cho rằng, Đại hội lần này đã chuẩn bị rất kỹ về công tác nhân sự để hiện thực hóa những đường lối chủ trương của Đảng, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ.

Tôi cho rằng, sự phát triển của Việt Nam không thể đứng ngoài sự phát triển của thế giới. Kinh tế số, công nghệ 4.0 đã đặt ra những yêu cầu phát triển không thể khác tại Việt Nam. Chính vì thế, chúng ta phải có một đội ngũ lãnh đạo, quản lý ngang tầm nhiệm vụ với thời buổi hiện nay. Họ phải có uy tín, phẩm chất đạo đức, kiến thức phù hợp với thời đại. Đặc biệt, họ phải được Nhân dân tin tưởng, mến phục, từ đó mới tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội để cùng nhau hướng tới mục tiêu phát triển chung.

Vấn đề quan trọng nhất của nền kinh tế số vẫn là con người. Do vậy, phải chú ý xây dựng nguồn lực, phải quan tâm hơn nữa đến giáo dục phổ thông, đặc biệt là giáo dục đại học, dạy nghề. Thế hệ trí thức trẻ phải có ý thức, trách nhiệm trong việc tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại để phát triển kinh tế xã hội. Ngoài ra, cũng cần quan tâm tạo điều kiện, môi trường dân chủ để ai cũng có thể phát triển, học tập và tham gia vào nền kinh tế số một cách bình đẳng.

* ThS. Bác sỹ Nguyễn Lương Huyền:
                
   

ThS. Bác sỹ Nguyễn Lương Huyền "mong muốn và tin tưởngĐại hội sẽ chọn được những người có năng lực, kinh nghiệm thực tiễn để lãnh đạo, điều hành đất nước ngày càng phát triển, hội nhập" - Ảnh: Lộc Nguyễn
   

   

Nhân sự là vấn đề vô cùng quan trọng tại Đại hội. Đặc biệt, lần này các trường hợp xem xét, lựa chọn để bầu tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị khóa XIII đã được làm rất chặt chẽ. Chúng tôi rất kỳ vọng đó phải là những người có đạo đức trong sáng, cực kỳ ưu tú, tài năng đặc biệt, bản lĩnh vững vàng, vì nước, vì dân.

Tại Đại hội XII, chúng ta cũng đã có trường hợp nhân sự “đặc biệt” và các trường hợp này đều đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của Nhân dân. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân chúng tôi luôn mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội, đặc biệt là công tác lựa chọn nhân sự. Đại hội sẽ chọn được những người có năng lực, kinh nghiệm thực tiễn. Nhờ kinh nghiệm thực tiễn, sự từng trải và cương vị công tác đã trải qua, họ có điều kiện để dẫn dắt, định hướng cho lớp cán bộ đi sau trong giải quyết những tình huống khó khăn, đưa đất nước phát triển trong thời gian tới.

NGUYỄN LỘC (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Kỳ vọng vào công tác nhân sự của Đại hội