KTNN tiếp tục triển khai các cuộc kiểm toán theo kế hoạch từ ngày 04/5/2020

(BKTO)- Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện về việc tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm toán năm 2020 trong giai đoạn mới về phòng, chống dịch Covid-19.



Công điện nêu rõ, thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19, KTNN đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt và đã đạt được thành công bước đầu về kiểm soát toàn diện tình hình dịch bệnh trong toàn Ngành; hỗ trợ tối đa các Bộ, ngành và địa phương được kiểm toán, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp tham gia trong tuyến đầu phòng, chống dịch để triển khai các nhiệm vụ được giao. Đến nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã chuyển sang một giai đoạn mới, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.
                
   

KTNN tiếp tục triển khai các cuộc kiểm toán từ ngày 04/5/2020 - Nguồn: BKT
   

   

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi Kế hoạch kiểm toán năm 2020 đã thông qua Quốc hội, trong Công điện, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc KTNN chỉ đạo và tổ chức thực hiện ngay một số nội dung.

Một là, tổ chức triển khai bình thường các hoạt động của đơn vị, trong đó tập trung hoàn thành sớm các công việc về tổ chức Đại hội Đảng và Đại hội thi đua yêu nước; hoàn thiện hồ sơ, mẫu biểu kiểm toán; trả lời kiến nghị của đơn vị được kiểm toán. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức triển khai nhiệm vụ.

Hai là, tiếp tục triển khai các cuộc kiểm toán thuộc Kế hoạch kiểm toán năm 2020 (bao gồm cả các cuộc kiểm toán đang tạm dừng theo Công điện số 382/CĐ-KTNN ngày 31/3/2020 của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19) từ ngày 04/5/2020. Thủ trưởng các đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán thông báo kế hoạch triển khai từng cuộc kiểm toán tới các đơn vị được kiểm toán để phối hợp thực hiện theo Kế hoạch kiểm toán được duyệt.

Ba là, thực hiện nghiêm Kết luận số 31-TB/BCS ngày 10/4/2020 của Ban Cán sự Đảng KTNN, trong đó tập trung rà soát, cắt giảm quy mô, rút ngắn thời gian kiểm toán (kể cả các cuộc đã triển khai và các cuộc kiểm toán đã xét duyệt hoặc đã ban hành Quyết định kiểm toán nhưng chưa triển khai) để đảm bảo các cuộc kiểm toán thuộc Kế hoạch kiểm toán năm 2020 kết thúc trước ngày 30/11/2020, nhưng phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán và không để xảy ra tiêu cực.

Đồng thời, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, các Đoàn Kiểm toán không thực hiện đối chiếu nghĩa vụ thuế tại các doanh nghiệp thuộc Kế hoạch kiểm toán năm 2020. Trong trường hợp kiểm toán tại cơ quan thuế phát hiện dấu hiệu sai phạm, gian lận thì Thủ trưởng đơn vị chủ trì kiểm toán báo cáo lãnh đạo KTNN để thực hiện xác minh, đối chiếu để xử lý.

Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 134/CT-KTNN ngày 20/01/2020 của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm toán năm 2020 và các nội dung tại Công điện này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, khó khăn, kịp thời báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét, quyết định.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Vừa thực hiện giãn cách xã hội, vừa tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Cả nước đã chuyển sang giai đoạn mới phòng, chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm người dân sẵn sàng thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt. Trong giai đoạn mới, cả nước cần vừa thực hiện giãn cách xã hội, vừa tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, việc làm và đời sống người dân.
  • Tuyệt đối không được chủ quan vì nguy cơ dịch bệnh vẫn còn
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ngày 24/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo một lần nữa nhắc lại: Đây là lúc chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Nguy cơ dịch bệnh vẫn còn xung quanh chúng ta.
  • Qua đại dịch Covid-19, niềm tin với ngành Y tế Việt Nam được nâng cao
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Qua đại dịch Covid-19, không chỉ niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước được nâng cao mà niềm tin, sự ngưỡng mộ của nhân dân và cộng đồng quốc tế với ngành Y tế Việt Nam cũng được nâng cao rõ rệt.
  • Vừa thực hiện giãn cách xã hội, vừa tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 20 và 22/4/2020. Kết luận nêu rõ: Cả nước đã chuyển sang giai đoạn mới phòng, chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm người dân sẵn sàng thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt. Trong giai đoạn mới, cả nước cần vừa thực hiện giãn cách xã hội, vừa tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, việc làm và đời sống người dân.
  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị cán bộ toàn quốc
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 23/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc về tình hình, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, ổn định phát triển kinh tế - xã hội và một số nội dung quan trọng khác. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.
KTNN tiếp tục triển khai các cuộc kiểm toán theo kế hoạch từ ngày 04/5/2020