KTNN thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

(BKTO) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 14/7, Đoàn cán bộ của KTNN - do Phó Bí thư thườngtrực Đảng ủy, PhóTổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành làm Trưởng đoàn - đã đến thăm vàtặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (huyện Thuận Thành,tỉnh Bắc Ninh).



Cùng đi có các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn KTNN và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.


Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: LÊ HÒA

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) được thành lập năm 1965. Sau 50 năm hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe cho khoảng 1.000 thương binh, bệnh binh bị thương tại các chiến trường. Các thương binh, bệnh binh được đội ngũ y, bác sỹ điều trị vết thương, phục hồi sức khỏe và nhiều người đã được trở về sinh sống với gia đình. Hiện còn 97 thương binh, bệnh binh nặng (hạng 1/4, tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%) từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước vẫn đang điều trị và phục hồi sức khỏe tại Trung tâm.

Đồng chí Nguyễn Quang Thành (ngoài cùng bên trái) trao quà cho đại diện các thương binh, bệnh binh. Ảnh: LÊ HÒA

Tại đây, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát của các đồng chí thương binh, bệnh binh; mong muốn các thương binh, bệnh binh luôn vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”. Đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao to lớn của các đồng chí, bù đắp lại những đau thương, mất mát mà các đồng chí phải gánh chịu.

Nhân dịp này, Đoàn cán bộ KTNN đã trao tặng quà và 30 triệu đồng tiền mặt nhằm chia sẻ, giảm bớt nỗi đau và vết thương do chiến tranh để lại, tạo niềm vui, sự phấn khởi, tin yêu vào cuộc sống cho các đồng chí thương binh, bệnh binh của Trung tâm.

Trước sự quan tâm của Đoàn cán bộ KTNN, đại diện các thương, bệnh binh đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, cống hiến trí tuệ, sức lực cho xã hội.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các thương binh, bệnh binh. Ảnh: LÊ HÒA

Thay mặt Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, ông Nguyễn Khắc Dư - Giám đốc Trung tâm, cũng đã bày tỏ lời cám ơn tới Đoàn cán bộ KTNN và khẳng định những món quà ý nghĩa của các cơ quan, tổ chức đoàn thể dành cho những đồng chí thương binh, bệnh binh đang được điều dưỡng tại Trung tâm đã thể hiện sự tri ân, động viên, quan tâm, chia sẻ đến những thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của đất nước.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
KTNN thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành