Khối thi đua các Bộ, ngành nội chính Trung ương sơ kết công tác thi đua khen thưởng

(BKTO) - Chiều 30/7, tại Hà Nội, Khối thi đua các Bộ, ngành nội chính Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.



Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Huy Giang- Phó Trưởng ban Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương; đồng chí Bùi Mạnh Cường- Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao; đồng chí Nguyễn Quang Thành- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; đại diện thường trực Hội đồng TĐKT các đơn vị trong Khối thi đua các Bộ, ngành nội chính Trung ương, gồm: VKSND tối cao- Khối trưởng, Bộ Công an- Khối phó, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Tòa án Nhân dân tối cao, Thanh tra Chính phủ, KTNN, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
                
   

Các đại biểu tham dự hội nghị.Ảnh: Văn Tình

   
Báo cáo sơ kết công tác TĐKT 6 tháng đầu năm 2019 của Khối thi đua các Bộ, ngành nội chính Trung ương cho biết, 6 tháng qua, các Bộ, ngành trong Khối đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của mình, tổ chức phát động các phong trào thi đua thường xuyên hàng năm, theo đợt, theo chuyên đề.

Các Bộ, ngành đã tích cực đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua với hình thức phong phú, đa dạng, nội dung cụ thể, thiết thực, hướng công tác thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, tập trung giải quyết những nhiệm vụ khó khăn, những vấn đề bức xúc, nổi cộm… để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhờ đó, công tác TĐKT của Khối có những chuyển biến tích cực. Qua phong trào thi đua xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc được nêu gương học tập trong cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ, được dư luận và nhân dân quan tâm, động viên.

Tại hội nghị, các đại biểu thuộc các đơn vị thành viên trong Khối thi đua các Bộ, ngành nội chính Trung ương đã trao đổi, thảo luận về những kết quả đạt được trong công tác TĐKT 6 tháng đầu năm 2019 của đơn vị mình, của Khối, đồng thời, nêu lên một số khó khăn vướng mắc và các giải pháp cụ thể nhằm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác TĐKT 6 tháng cuối năm 2019.
                
   

Đồng chí Phạm Huy Giang -Phó Trưởng ban Ban TĐKTTrung ương.Ảnh: Văn Tình

   
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Huy Giang- Phó Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương đánh giá cao những kết quả 6 tháng mà Khối đạt được; ghi nhận các kiến nghị của các đơn vị trong Khối liên quan đến công tác tập huấn nghiệp vụ về TĐKT, về việc sửa Luật TĐKT phù hợp với tình hình mới…

Đồng chí cũngyêu cầu Khối triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ TĐKT một cách thực chất và hiệu quả, trong đó lưu ý đến phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở; phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; việc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường- Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định tầm quan trọng của các đơn vị thành viên trong Khối, trong việc góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh đối với các vi phạm và tội phạm… Chính vì thế công tác TĐKT cũng phải được coi trọng và làm sao để xứng tầm với nhiệm vụ chính trị mà các đơn vị được giao.
                
   

Đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng VKSNDTC.Ảnh: Văn Tình

   
Đồng chí Bùi Mạnh Cường nêu rõ, 6 tháng qua, dù còn có những khó khăn, thách thức tuy nhiên các bộ, ngành trong Khối đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác TĐKT của Khối cũng có những chuyển biến rõ nét, tích cực và đạt kết quả tốt.

“Trên cương vị là Khối trưởng, VKSND tối caosẽ tiếp thu nghiêm túc các ý kiến tại hội nghị, chỉ đạo của Ban TĐKT Trung ương để bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo và triển khai thực hiện trong thời gian tới”- đồng chí Bùi Mạnh Cường cho biết.

Về định hướng công tác từ nay đến cuối năm, Khối TĐKT sẽ tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, do từng Bộ, ngành phát động trên cơ sở bám sát mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đã đề ra, thực chất, tránh hình thức. Thực hiện việc khen thưởng kịp thời, công khai, minh bạch và đúng quy định...

Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn áp dụng thống nhất các quy định của pháp luật về công tác TĐKT; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới;

Đồng thời, nghiên cứu đổi mới hoạt động của các Cụm, Khối thi đua, các đơn vị thi đua theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới thủ tục hành chính trong quy trình đề nghị, bình xét khen thưởng.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Khối thi đua các Bộ, ngành nội chính Trung ương sơ kết công tác thi đua khen thưởng