Khẩn trương xây dựng chương trình làm việc của Ban chỉ đạo

(BKTO) - Trích ý kiến kết luận, chỉ đạo tại cuộc họp lần thứ nhất Ban chỉ đạo Đại hội ASOSAI 14 của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển




Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển. Ảnh: THANH TÙNG

…Trước hết, với quyết tâm cao, chúng ta tin tưởng sẽ tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tại Nghị quyết 345/NQ-UBTVQH14 ngày 25/01/2017.

Thứ hai, chúng ta thống nhất chủ đề của Đại hội là: “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”. Đây là chủ đề đã được thông qua tại kỳ họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 51. Đồng thời, chúng ta phải chuẩn bị tốt Tuyên bố Hà Nội - văn kiện chính thức của Đại hội. Tuy nhiên, cả chủ đề và nội dung của Tuyên bố Hà Nội cần được chuẩn bị kỹ, xin thêm ý kiến từ phía các cơ quan có thẩm quyền.

Thứ ba, Ban chỉ đạo (BCĐ) Đại hội cũng thống nhất thành lập Ban tổ chức (BTC) Đại hội ASOSAI 14, giao cho KTNN giữ vai trò thường trực. Đồng thời, tiến hành kiện toàn các Tiểu ban đã được thành lập, trên cơ sở đó hình thành các nhóm làm việc.

Thứ tư, những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp này sẽ được đồng chí Phó Trưởng BCĐ thường trực nghiêm túc tiếp thu và chuyển đến cho các Tiểu ban. Các Tiểu ban sẽ có nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết báo cáo lại Phó Trưởng BCĐ Thường trực và đưa ra thảo luận tại cuộc họp lần sau; trong đó, lưu ý việc sẽ có số lượng lớn các đoàn và đại biểu quốc tế đến tham dự Đại hội; do vậy, khâu lễ tân, đón tiếp và tổ chức Đại hội phải chặt chẽ, chu đáo. Đồng thời, kế hoạch tuyên truyền, việc phối hợp với hệ thống báo chí trong và ngoài nước cần được quan tâm, chú trọng. Chúng ta cũng cần xây dựng một bộ phim tài liệu về KTNN Việt Nam và ASOSAI để tuyên truyền cả trước, trong và sau Đại hội. Đây là cơ hội để chúng ta quảng bá về KTNN Việt Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, chúng ta phải nghiên cứu để tổ chức thiết kế, lựa chọn lô gô, huy hiệu của Đại hội; phát hành sách ảnh làm quà tặng đại biểu; thống nhất tiếng Anh và tiếng Việt là hai ngôn ngữ chính trong Đại hội... Chúng ta cũng cần bố trí lực lượng liên lạc viên có đủ năng lực, trách nhiệm cao làm nhiệm vụ hướng dẫn đoàn; đề cao công tác an ninh, y tế để Đại hội thành công tốt đẹp.

Trong thời gian tới, với vai trò cơ quan thường trực BCĐ, KTNN cần tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp này; trước mắt là thành lập ngay BTC. Các Tiểu ban cần đề xuất các chủ trương, giải pháp cụ thể để tổ chức thành công Đại hội. KTNN phải làm việc cụ thể với các Bộ, ngành, địa phương về các công việc liên quan.

Tôi đề nghị các đồng chí cần khẩn trương xây dựng chương trình làm việc của BCĐ với quyết tâm tổ chức Đại hội ASOSAI 14 tại Việt Nam trọng thị, chuyên nghiệp, chu đáo, an toàn và tiết kiệm, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.
Cùng chuyên mục
Khẩn trương xây dựng chương trình làm việc của Ban chỉ đạo