Khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ

(BKTO) - Chiều 25/8, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã tổ chức Lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ.



                
   

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và PhóTổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris tham dựLễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ. Ảnh: VGP

   

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định việc khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ rất có ý nghĩa, cho thấy ưu tiên cao của Chính phủ Hoa Kỳ trong hợp tác với khu vực về y tế nói chung và kiểm soát dịch bệnh nói riêng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hợp tác y tế luôn là điểm sáng trong quan hệ giữa Hoa Kỳ với khu vực và là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Đồng thờihoan nghênh Hoa Kỳ đã lựa chọn Hà Nội là địa điểm đặt Văn phòng của CDC tại khu vực Đông Nam Á, qua đó thể hiện sự phát triển tốt đẹp cũng như triển vọng tươi sáng của quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Phó Tổng thống Kamala Harris tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để các đối tác Hoa Kỳ cung cấp kịp thời vắc xin, thuốc điều trị và trang thiết bị y tế cho khu vực và Việt Nam để sớm vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Phát biểu nhân sự kiện này, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris cũngđánh giá cao sự hợp tác hiệu quả về y tế giữa Hoa Kỳ và các nước trong khu vực thời gian qua và việc thành lập Văn phòng khu vực mới của CDC Hoa Kỳ là minh chứng cho cam kết hợp tác lâu dài của Hoa Kỳ với khu vực.

Phó Tổng thống Kamala Harris cũng cho rằng Đông Nam Á là khu vực dễ bị tổn thương do sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm mới; do vậy, việc nâng cao năng lực y tế của khu vực nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 và các mối đe dọa dịch bệnh trong tương lai là rất cần thiết. Theo đó, Phó Tổng thống Kamala Harris khẳng định việc thành lập Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Hoa Kỳ cung cấp các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết cho các nước trong khu vực trong thời gian tới./.
THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
  • Các tỉnh Tây Nam Bộ cần đẩy nhanh xét nghiệm, tách F0 ra khỏi cộng đồng để ngăn nguy cơ dịch lan rộng
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều 25/8, chủ trì cuộc họp trực tuyến với 12 tỉnh phía Tây Nam Bộ gồm: Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các địa phương đẩy nhanh, đẩy mạnh việc xét nghiệm để bóc tách tỷ lệ F0 lớn tiềm ẩn trong cộng đồng, nhằm ngăn chặn lây lan, bùng phát dịch.
  • Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt Việt Nam - châu Phi
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các Đại sứ, Đại biện các nước châu Phi tại Việt Nam tổ chức ngày 25/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác cùng có lợi với các quốc gia châu Phi.
  • Bảo hiểm y tế hộ gia đình: “Bùa hộ mệnh” lúc đau ốm, bệnh tật
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Là chính sách quan trọng, đóng vai trò trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó có BHYT hộ gia đình đang ngày càng nhận được sự đón nhận tích cực của người dân. Việc lan tỏa chính sách đến sâu rộng hơn trong xã hội để mọi người dân cùng tham gia chia sẻ, thụ hưởng chính sách luôn thôi thúc ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đề ra.
  • Triệu phần quà tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Để tiếp tục đồng lòng, chung sức cùng với cả nước phòng, chống đại dịch, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã chủ trì hiệp thương, thống nhất với các đơn vị triển khai thực hiện Chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19".
  • Italia viện trợ hơn 800.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Bộ Ngoại giao cho biết, Chính phủ Italia đã quyết định viện trợ 801.600 liều vắc xin AstraZeneca cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX, nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19.
Khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ