Khai trương Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư

(BKTO)- Ngày 06/01, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Bộ Công an công bố Hệ thống tổng đài hỗ trợ người dân về Căn cước công dân và quản lý dân cư, nhằm hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp.



                
   

Các đại biểu cắt băng khai trương Tổng đài hỗ trợ Căn cước công dân và quản lý dân cư. Ảnh: Bộ Công an

   

Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng trong hơn 1 năm qua của hơn 60 nghìn cán bộ, chiến sĩ công an cơ sở tại gần 11 nghìn xã, phường, thị trấn trên toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư.

Hệ thống Tổng đài (CALL CENTER) có số điện thoại chính thức là 1900.0368 để cung cấp thông tin, hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong các thủ tục hành chính liên quan tới quy trình cấp thẻ Căn cước công dân, công tác đăng ký quản lý cư trú, dữ liệu dân cư.

Hệ thống Tổng đài hoạt động từ 7h30 đến 17h30, từ thứ Hai đến thứ Sáu, sẽ là một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng công an nhân dân.

Ngoài ra, người dân có thể truy cập trang fanpage trên facebook của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư để được hỗ trợ tại: https://www.facebook.com/ttdldc

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Khai trương Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư