Khai mạc Đại hội thi đua yêu nước Kiểm toán Nhà nước lần thứ IV

(BKTO)- Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, sáng 2/10, Kiểm toán nhà nước long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước của KTNN lần thứ IV. Đại hội vinh dự được đón đồng chí Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội về dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.




                
   

Các đại biểu tham dự Đại hội

   

Tham dự đại còn có đại diện các Bộ, ban, ngành ở Trung ương: đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Mai Lương Khôi - Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Đặng Công Huẩn - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Phó Viện trưởng Thường trực Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; đồng chí Trung tướng Nguyễn Đình Thuận - Cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an.

Về phía KTNN, tham dự Đại hội có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; các đồng chí nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước: Đỗ Bình Dương, Nguyễn Hữu Vạn; các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Nguyễn Tuấn Anh và các đồng chí nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Tham dự Đại hội còn có đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan báo chí và hơn 300 đại biểu là điển hình tiên tiến tiểu biểu từ 33 đơn vị trong toàn Ngành...
                
   

Một tiết mục văn nghệ do Đoàn Thanh niên KTNN thực hiện chào mừng Đại hội

   

Phát biểu khai mạc Đại hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng KTNN nhấn mạnh, Đại hội thi đua yêu nước của KTNN lần thứ IV là dịp để chúng ta tổng kết, đánh giá và rút ra những bài học kinh nghiệm trong phong trào thi đua yêu nước; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của KTNN 5 năm qua; đồng thời phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới, với những mục tiêu và nhiệm vụ thiết thực, nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao phó.

Thực hiện di huấn thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; dưới sự lãnh đạo của Đảng; sự phối hợp, giúp đỡ đầy trách nhiệm của các Bộ, ban, ngành, địa phương; cùng với sự tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, sự nỗ lực cống hiến bằng cả trí tuệ và tâm huyết của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN, đã góp phần quan trọng để KTNN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; công tác thi đua, khen thưởng đã được đổi mới toàn diện cả về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức.
                
   

Các đại biểu biểu quyết bầu Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khẳng định, trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng từng bước đã trở thành động lực góp phần vào sự phát triển của KTNN. Các phong trào thi đua đã định hướng đúng và bám sát với thực tế, phù hợp với đặc điểm hoạt động của Ngành, thực sự trở thành động lực thúc đẩy tinh thần hăng say làm việc, phấn đấu và sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử, tinh thần đoàn kết hợp tác, tuân thủ kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và trong cuộc sống.
                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng KTNN phát biểu khai mạc Đại hội

   

Đại hội lần này cũng là dịp tổng kết, đúc rút những bài học kinh nghiệm, đặc biệt là những sáng kiến quý báu trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước để tiếp tục nhân rộng và phát triển nhằm làm cho công tác thi đua, khen thưởng thực sự hiệu quả, thiết thực.

Đây cũng là dịp gặp gỡ, hội tụ các điển hình tiên tiến, những đại biểu ưu tú nhất của toàn Ngành trong các phong trào thi đua yêu nước của KTNN 5 năm qua, để chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm nhằm thống nhất những mục tiêu, nội dung thiết thực, các giải pháp tổ chức thực hiện trong các phong trào thi đua yêu nước của KTNN giai đoạn 2020-2025. Thành công của Đại hội ngày hôm nay là kết quả thiết thực góp phần vào thắng lợi của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Sau lời phát biểu tuyên bố khai mạc Đại hội của Tổng Kiểm toán Nhà nước, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng KTNN Nguyễn Quang Thành - đã trình bày Báo cáo Đại hội với chủ đề “KTNN kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, sáng tạo” với những đánh giá, tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2015–2020 và mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác thi đua yêu nước giai đoạn 2020–2025.

Báo Kiểm toán sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Đại hội.

NHÓM PV
Cùng chuyên mục
Khai mạc Đại hội thi đua yêu nước Kiểm toán Nhà nước lần thứ IV