Kết thúc Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017

(BKTO) - Chiều 10/11, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) đã kết thúc tốt đẹp sau 3 ngày diễn ra.




Các diễn giả trong phiên thảo luận Những nhân tố việc làm mới.
Ảnh:Ban tổ chức

Là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Hội nghị đã quy tụ lãnh đạo các nền kinh tế APEC, đại diện các tổ chức quốc tế và gần 3.000 DN hàng đầu quốc tế, khu vực và Việt Nam.

Với hơn 10 phiên thảo luận, các đại biểu đã tập trung bày tỏ quan điểm về nhiều vấn đề nóng, mang tính toàn cầu, có ảnh hưởng lớn tới tình hình khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện nay như: tương lai của toàn cầu hóa; lực lượng lao động trong tương lai; việc làm mới trong bối cảnh thị trường toàn cầu phát triển, năng động và cạnh tranh; kết nối để tăng trưởng; hướng đi tương lai của tự do hóa thương mại; ảnh hưởng của sự phát triển nền kinh tế kỹ thuật số đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tận dụng chuỗi giá trị toàn cầu để thúc đẩy tăng trưởng; sử dụng hiệu quả tài nguyên và tăng trưởng bền vững; công nghệ tạo ra những cơ hội kinh tế; Tầm nhìn APEC sau năm 2020.

Đáng lưu ý, tại phiên họp chiều 10/11, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có bài phát biểu; trong đó dành những khen ngợi về đất nước, con người Việt Nam và khẳng định Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy hợp tác với các nền kinh tế thành viên APEC và nhiều nước trên thế giới. Ngay sau phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ, Tổng Bí thư - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng có bài phát biểu, thể hiện rõ thông điệp thúc đẩy đà hợp tác, gắn kết giữa các nhà lãnh đạo APEC và liên kết kinh tế khu vực.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch APEC CEO Summit 2017 - khẳng định, Hội nghị đã trải qua nhiều phiên đối thoại về tương lai của APEC. Các đại biểu đều đồng tình cho rằng, toàn cầu hóa, hội nhập và thương mại tự do là những phương tiện quan trọng nhất để phát triển kinh tế bao trùm, bền vững, giúp xóa đói giảm nghèo. Điều này đòi hỏi những nỗ lực lớn của cộng đồng DN APEC, nhất là sự phát triển của các DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa và việc xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

Khép lại 3 ngày diễn ra Hội nghị, Chủ tịch CEO Summit 2017 APEC 2017 Vũ Tiến Lộc đã chính thức trao lại trách nhiệm Chủ tịch APEC CEO Summit 2018 cho ông Justin Tkatchenko - Bộ trưởng phụ trách APEC củaPapua New Guinea.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Kết thúc Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017