JICA hỗ trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Chợ Rẫy

(BKTO) - Ngày 05/11, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng thiết bị y tế điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 cho Bệnh viện Chợ Rẫy.



                
   

JICA tại Việt Namtrao tặng thiết bị y tếcho Bệnh viện Chợ Rẫy.Ảnh: JICA

   

Các thiết bị bao gồm: 2 máy siêu âm Doppler màu ba đầu dò; 20 máy theo dõi bệnh nhân 6 thông số; 10 máy thở chức năng cao; 1 máy X-quang di động kỹ thuật số.

JICA cho biết, theo đề nghị của Bệnh viện Chợ Rẫy, vào tháng 7/2021, JICA đã quyết định cung cấp một số thiết bị y tế cần thiết trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 cho Bệnh viện.

Lô hàng thiết bị y tế này nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho khu vực phía Nam của JICA tại Việt Nam.

Toàn bộ gói hỗ trợ có tổng trị giá 120 triệu Yên (khoảng 24 tỷ đồng) sẽ được bàn giao thành nhiều đợt cho Bệnh viện Chợ Rẫy trong năm tài khóa 2021 của Nhật Bản (tính đến 31/3/2022).

JICA cho biết, Nhật Bản bắt đầu hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy từ những năm 1970, trong đó, JICA đã và đang tiếp tục thực hiện một số hợp tác kỹ thuật với Bệnh viện, tiêu biểu là Dự án Hợp tác kỹ thuật “Nâng cao năng lực quản lý Bệnh viện” thực hiện từ năm 2016.

Bên cạnh đó, trong Chương trình hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho khu vực phía Nam, đây là lần thứ hai JICA tiến hành hỗ trợ cho Bệnh viện Chợ Rẫy, sau lần hỗ trợ thứ nhất được thực hiện vào tháng 7/2020.

JICA cũng cho biết, Chính phủ Nhật Bản và JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng ngừa bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
JICA hỗ trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Chợ Rẫy