Hơn 230 triệu đồng quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão số 12

(BKTO) - Ngày 9/11, tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn ngành, KTNN đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do bão số 12 gây ra.



Tham gia quyên góp có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành.

Lãnh đạo KTNN tham gia quyên góp. Ảnh: HOÀNG LONG

Theo thông tin của Chủ tịch Công đoàn KTNN Lê Huy Trọng, trong những ngày vừa qua cơn bão số 12 đã làm thiệt hại nặng nề về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Tính đến ngày 7/11, bão số 12và mưa lũ sau bão đã làm 69 người chết, 30 người mất tích. Mưa bão đã làm 1.484 nhà sập đổ, 119.222 nhà tốc mái, hư hỏng; gần 8.000 hecta lúa bị ngập; 14.559 hecta rau, hoa màu bị ngập, thiệt hại; 24.942 lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản bị ngập, thiệt hại. Ngoài ra, nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt; nhiều tuyến đường huyết mạch giao thông bị cắt đứt, ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Tham gia quyên góp ủng hộ tại một điểm cầu trực tuyến.
Ảnh: NGUYỄN LỘC

Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại buổi quyên góp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN đã quyên góp ủng hộ số tiền 234 triệu đồng. Theo dự kiến, tổng số tiền quyên góp trong toàn ngành KTNN giúp đỡ đồng bào khắc phục thiên tai trong đợt này là khoảng 800 triệu đồng.

NGUYỄN LỘC - HOÀNG LONG
Cùng chuyên mục
Hơn 230 triệu đồng quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão số 12