Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

(BKTO) - Sáng 23/9, tại Kỳ họp thứ hai, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI đã xem xét, thảo luận và thông qua 15 báo cáo, 2 nghị quyết thường kỳ và 16 nghị quyết chuyên đề với tỷ lệ thống nhất cao.



                
   

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, các nghị quyết được thông qua có vai trò quan trọng để triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố năm 2021 cũng như của cả nhiệm kỳ. Nguồn: hanoi.gov.vn

   

Cụ thể, HĐND Thành phố đã thông qua các nghị quyết: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thu - chi ngân sách 8 tháng năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2021; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025) của TP. Hà Nội;

Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 và danh mục lĩnh vực đầu tư, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển TP. Hà Nội giai đoạn 2021-2025; Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2021 và việc các quận sử dụng ngân sách cấp quận để hỗ trợ các huyện khó khăn thực hiện xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội.

Cùng với đó, HĐND Thành phố thông qua: Nghị quyết về Phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của Thành phố; điều chỉnh bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2021; Quy định nội dung chi, mức chi đặc thù thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND Thành phố (gồm 6 mức chi);

Quy định mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô từ năm học 2021-2022; Quy định mức hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp của TP. Hà Nội; Chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non và học sinh phổ thông năm học 2021-2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

HĐND Thành phố cũng đã thông qua Quy định đối tượng và mức chuẩn trợ cấp xã hội của Thành phố; việc bố trí nhân viên chăn nuôi thú y các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố; Đề án tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động, bảo đảm chế độ chính sách, phân cấp nhiệm vụ chi thực hiện Luật Dân quân tự vệ trên địa bàn Thành phố; Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố; Chương trình giám sát năm 2022 của HĐND TP. Hà Nội.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Đây là những cơ chế chính sách, cơ sở pháp lý để kịp thời giải quyết những vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng. Các nghị quyết được HĐND Thành phố ban hành có vai trò quan trọng để triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố năm 2021 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị chủ động triển khai tổ chức thực hiện quyết liệt, bài bản, thực chất, bảo đảm các nghị quyết đi vào cuộc sống với những kết quả và sản phẩm cụ thể vì sự phát triển của Thủ đô và cuộc sống bình yên, tốt đẹp của nhân dân.

Với những nhiệm vụ trước mắt, Thành phố tiếp tục bám sát tình hình, triển khai các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa để vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, ưu tiên tập trung các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

UBND Thành phố cùng các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục rà soát, triển khai các chính sách, cơ chế hỗ trợ người dân, DN khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội thông qua nhiều nghị quyết quan trọng