Gần 1.000 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm và tiêm chủng “thần tốc”

(BKTO) - Với tinh thần “Tất cả vì Thủ đô thân yêu”, “Chung tay cùng cả nước chống dịch”, từ 11/9 đến nay, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 1.000 bác sĩ, điều dưỡng và sinh viên tham gia hỗ trợ 15 quận của TP. Hà Nội để thực hiện chiến dịch thần tốc: bóc tách F0 khỏi cộng đồng và bao phủ vắc-xin cho người dân Thủ đô.



Chia sẻ về việc hỗ trợ cho kế hoạch thần tốc này, GS,TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh: Thủ đô Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt, là thành trì của cả nước. Bảo vệ được Thủ đô là bảo vệ được cơ quan đầu não, bảo vệ được trái tim của chúng ta. Sau khi nhận được công văn của TP. Hà Nội và sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Y tế, Bạch Mai đã triển khai ngay lực lượng phản ứng nhanh của Bệnh viện. Gần 1.000 thầy thuốc, y bác sĩ, điều dưỡng đã lên đường đến 15 quận/huyện, chủ yếu là “vùng đỏ” và “vùng cam” để thực hiện 2 nhiệm vụ: tiêm vắc xin và lấy mẫu để tách F0 khỏi cộng đồng. Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng bố trí 15 kíp cấp cứu lưu động tại 15 điểm tiêm để đảm bảo việc tiêm cho người dân an toàn nhất và xử lý tất cả các tình huống có thể xảy ra khi tiêm vắc xin.

Mặc dù thời gian rất gấp gáp nhưng nhận được lời hiệu triệu của lãnh đạo Bệnh viện, các cán bộ viên chức, bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã hưởng ứng nhiệt tình. Nhờ có sự hỗ trợ về chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, nhiều trường hợp có bệnh nền đã được tiêm tại chỗ, không phải chuyển đến bệnh viện để tiêm. Đoàn cũng xử lý tốt những trường hợp có phản ứng sau tiêm và hiện tất cả đều đã ổn định.
                
   

Cán bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai thực hiện tiêm chủng cho người dân trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Bộ Y tế

   

Theo ghi nhận tại các điểm hỗ trợ, các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai rất nỗ lực phối hợp với cơ sở, không kể thời gian ngoài giờ. Nhiều điểm của TP. Hà Nội đã triển khai tiêm và lấy mẫu đến tận 12h đêm nhưng tất cả mọi người đều vui vẻ tham gia. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng chủ động khắc phục, chia sẻ khó khăn cùng địa phương…

Với vai trò là Bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai cũng đang tích cực hỗ trợ các địa phương khác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để chi viện cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bệnh viện Bạch Mai đã cử trên 500 cán bộ, viên chức cùng nhiều máy móc, trang thiết bị y tế vào vận hành, quản lý Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 16 (đặt tại quận 7). Đồng thời, gần 1.000 sinh viên và thầy, cô giáo Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai cũng được đưa vào TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân Thành phố./.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Gần 1.000 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm và tiêm chủng “thần tốc”