Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án T.Ư 6 làm việc với Ban cán sự đảng KTNN

(BKTO)-Ngày 13/4, tại trụ sở KTNN, đoàn khảo sát phục vụ xây dựng Đề án tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả (Đề án T.Ư 6) do đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng - làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban cán sự (BCS) đảng KTNN. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước và các đồng chí Ủy viên BCS đảng, Ủy viên Ban thường vụ (BTV) Đảng ủy KTNN.




Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng - làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban cán sự (BCS) đảng KTNN. Ảnh : LÊ HÒA
Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết: Theo Kế hoạch số 05-KH/BCĐ của Ban Chỉ đạo Đề án T.Ư 6, nội dung làm việc, khảo sát tập trung thảo luận các vấn đề về tình hình, kết quả thực hiện các nghị quyết, kết luận của T.Ư, Bộ Chính trị, các văn bản pháp luật của Nhà nước về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy, tinh gọn biên chế; kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác, cơ cấu tổ chức, biên chế của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, Đoàn cũng đánh giá những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức trong điều kiện cùng lúc có cả tổ chức Đảng ủy và Đảng đoàn hoặc BCS đảng.

Tại buổi làm việc, BCS đảng KTNN đã báo cáo với Đoàn về đặc điểm tình hình của KTNN; thực trạng về vai trò lãnh đạo của BCS đảng vàĐảng ủy đối với nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng; một số khó khăn, vướng mắc trong vận hành chức năng, nhiệm vụ của KTNN, về phương thức lãnh đạo của Đảng trong mối quan hệ giữa BCS đảng với BTV, Đảng ủy KTNN; một số đề xuất kiến nghị xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trong thời gian tới.

Tiếp đó, các thành viên đoàn khảo sát và BCS đảng, BTV Đảng ủy KTNN đã thẳng thắn trao đổi và làm rõ nhiều nội dung, qua đó cung cấp cho đoàn khảo sát thêm các thông tin về cơ cấu tổ chức, bộ máy cũng như hoạt động chuyên môn của KTNN cùng với những vướng mắc, khó khăn trong triển khai nhiệm vụ. Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các đại biểu, đồng chí Hồ Đức Phớc đãbáo cáo làm rõ hơn một số thông tin được quan tâm trao đổi tại buổi làm việc.

Theo đó, thời gian vừa qua,KTNN đã thực hiện nghiêm túc nội dung các Nghị quyết của T.Ư về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị; quán triệt việc thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Kết luận số 64-KL/TƯ ngày 28/5/2013 của Ban Chấp hành T.Ư về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ T.Ư đến cơ sở. Hiện nay, KTNN cũng đang đề xuất việc kiện toàn bộ máy, tổ chức theo hướng sắp xếp lại và đổi tên một số đơn vị chức năng; theo đó, tổng số đầu mối trực thuộc KTNN sẽ ít hơn 6 đơn vị so với Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành năm 2010.
Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án T.Ư 6 làm việc với Ban cán sự đảng KTNN