Điểm sàn các ngành sư phạm Trường Đại học Giáo dục đều cao hơn mức quy định

(BKTO) - Trường Đại học (ĐH) Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021.



                
   

Sinh viên Trường ĐH Giáo dục. Ảnh: UED

   

Theo đó, điểm sàn của hầu hết các ngành đào tạo giáo viên của Nhà trường đều cao hơn điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo 1 điểm; riêng ngành Giáo dục mầm non cao hơn 0,5 điểm.

Các ngành khác, ngoài lĩnh vực đào tạo giáo viên của trường, cũng có điểm sàn khá cao (19 điểm) so với ngưỡng điểm sàn bình quân của các trường.

Cụ thể, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để tuyển sinh trình độ ĐH năm 2021 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi được Trường ĐH Giáo dục công bố như sau:
                
   

   
                
   

   
         
Ngày 25/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm sàn nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2021. Theo đó, 19 điểm là điểm sàn các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ ĐH. 17 điểm là điểm sàn ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng, đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hoá.


Trường ĐH Giáo dục là 1 trong 8 trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội. Trong vài năm gần đây, ĐH Quốc gia Hà Nội luôn giữ vị trí trong nhóm 801-1000 các trường ĐH tốt nhất thế giới ở cả hai Bảng xếp hạng của QS và THE; góp mặt ở Bảng xếp hạng ĐH Châu Á của THE và QS; thuộc nhóm top 101-150 các ĐH trẻ tốt nhất thế giới của QS. Đây cũng là cơ sở đứng đầu trong hệ thống các cơ sở giáo dục ĐH tại Việt Nam.

Những kết quả đạt được của ĐH Quốc gia Hà Nội cũng chính là sự nỗ lực, đóng góp của các trường thành viên, trong đó có ĐH Giáo dục. Cơ sở giáo dục này đang từng bước trở thành nơi đào tạo nguồn giáo viên chất lượng cao cho ngành giáo dục, cũng như đội ngũ nhà khoa học, nhà nghiên cứu trình độ cao của đất nước.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Điểm sàn các ngành sư phạm Trường Đại học Giáo dục đều cao hơn mức quy định