Đề xuất cho học sinh sinh viên khó khăn vay 7 triệu đồng với lãi suất 0% để mua máy tính

(BKTO) - Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án sơ bộ về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến. Theo đó, mỗi HSSV có hoàn cảnh khó khăn được đề xuất vay 7 triệu đồng với lãi suất 0%/năm.



                
   

Dự kiến, cần khoảng 3.500 tỷ đồng cho học sinh sinh viên khó khăn vay tiền mua máy tính và thiết bị học trực tuyến.

   

Cụ thể, đối tượng vay vốn là HSSV thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, là con trong gia đình có bố hoặc mẹ mất do dịch Covid-19 và chưa có máy tính để học trực tuyến (đối tượng được hỗ trợ bám sát chủ trương hỗ trợ của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”).

Các đối tượng này chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ giao UBND xã, phường xác nhận đối tượng được vay vốn để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay.

Mức cho vay được đề xuất tối đa là 7 triệu đồng/1 HSSV. Thời hạn cho vay dưới 1 năm, lãi suất cho vay là 0%/năm, lãi suất nợ quá hạn là 6,6%/năm (bằng lãi suất cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội hiện nay).

Thời gian giải ngân từ ngày Quyết định của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/3/2022 (thời gian giải ngân căn cứ vào tình hình dịch bệnh).

Với mức cho vay này, dự kiến, tổng nguồn vốn cần khoảng 3.500 tỷ đồng./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Đề xuất cho học sinh sinh viên khó khăn vay 7 triệu đồng với lãi suất 0% để mua máy tính