Đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng

(BKTO) - Đảng ủy KTNN vừa ban hành Kế hoạch Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (Đảng bộ Khối) và Đại hội đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VII.



                
   

Quang cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: TTXVN

   

Việc ban hành Kế hoạch nhằm tiếp tục tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong toàn Đảng bộ để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, góp phần xây dựng Đảng bộ KTNN trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đồng thời, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
                
   

BCH Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: TTXVN

   

Công tác tuyên truyền góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với Đảng; đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Để đạt được mục tiêu trên, các hoạt động tuyên truyền phải bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy Khối và Đảng ủy KTNN, bảo đảm hiệu quả, thiết thực, phù hợp và gắn với tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
                
   

Đại hội đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh tư liệu

   

Công tác tuyên truyền phải được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, sinh động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid đang lan rộng; nội dung phong phú, toàn diện; triển khai đồng bộ, thống nhất, có sự vào cuộc của tất cả các lực lượng trong hệ thống chính trị, tạo không khí phấn khởi, thi đua lao động, sáng tạo trong toàn Đảng bộ.

Kế hoạch đã cụ thể hóa thời gian, nội dung và hình thức tuyên truyền. Trong đó, thời gian và nội dung tuyên truyền chủ yếu là sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến hết năm 2021 và từ năm 2022 đến năm 2025.

Công tác tuyên truyền sẽ được thực hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền miệng, tuyên truyền cổ động trực quan, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, phát động các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại.

Kế hoạch cũng đã cụ thể hóa trách nhiệm tổ chức thực hiện của các bộ phận liên quan cũng như các đảng ủy, chi ủy trực thuộc.

Trong đó, Ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN tham mưu cho Đảng ủy KTNN chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền sau Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ KTNN, Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng bộ Khối và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức học tập, quán triệt tuyên truyền nội dung của các nghị quyết.

Các đảng ủy, chi ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động để chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp, mới nảy sinh; phát động các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi 3 nghị quyết trên; đồng thời chỉ đạo tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền phù hợp với tình hình, đặc điểm, điều kiện của đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng