Đẩy mạnh hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trên tất cả các lĩnh vực

(BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, sáng 02/12 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov.



                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov.Ảnh: TTXVN

   

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga; mong muốn thúc đẩy và tăng cường hợp tác giữa hai nước trên tất cả các kênh và lĩnh vực, trong đó có quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Về phần mình, Chủ tịch Zyuganov chúc mừng Việt Nam đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua bất chấp tác động của đại dịch Covid-19, khẳng định Đảng Cộng sản Liên bang Nga luôn coi trọng và ủng hộ tăng cường hơn nữa hợp tác với Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Zyuganov cũng nhất trí tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai Đảng thông qua tăng cường trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp, cũng như phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng và hai dân tộc.

Trước đó, vào chiều 01/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Việt Nam đã có cuộc hội kiến với Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, Chủ tịch Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền Dmitry Medvedev.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc hội kiến Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev.Ảnh: TTXVN

   

Tại cuộc Hội kiến, trao đổi về tình hình hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga, hai bên hài lòng nhận thấy quan hệ chính trị giữa hai nước có độ tin cậy rất cao, là cơ sở để tăng cường hợp tác, đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực chiến lược như quốc phòng, an ninh, năng lượng và dầu khí; nhất trí đẩy mạnh hơn nữa hợp tác Việt - Nga trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm hợp tác giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Công an Việt Nam với Hội đồng An ninh Nga, góp phần bảo đảm vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Hai nhà lãnh đạo cũng đánh giá cao hợp tác chặt chẽ và tin cậy giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nước Nga thống nhất, thể hiện qua các cuộc trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấpđược duy trì thường xuyên trong cả khuôn khổ song phương và đa phương; khẳng định hợp tác giữa hai Đảng có vai trò quan trọng đối với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga;đồng thờihoan nghênh việc ký kết Kế hoạch hợp tác giữa hai Đảng trong giai đoạn 2022-2024./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Đẩy mạnh hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trên tất cả các lĩnh vực