Đang khắc phục tình trạng chậm cấp mã hóa đơn điện tử

(BKTO) – Tổng cục Thuế đang phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử để yêu cầu các nhà cung cấp này xuất hóa đơn ngay khi có giao dịch.



                
   

Ngành thuế yêu cầu nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử truyền dữ liệu hóa đơn điện tử về cơ quan thuế ngay khi xuất hóa đơn, đồng thời phải đảm bảo đường truyền thông suốt. Ảnh: Tổng cục Thuế.

   

Chiều 19/01, trao đổi với báo chí, ông Lưu Nguyên Trí - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Giám đốc Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế - cho biết, vừa qua, báo chí phản ánh một số DN, hộ kinh doanh gặp khó khăn trong quá trình áp dụng hóa đơn điện tử do bị nghẽn hệ thống cấp mã.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã chỉ đạo Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử và Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) phối hợp với các trung tâm của 6 cục thuế đang triển khai thí điểm hóa đơn điện tử rà soát và báo cáo nhanh về vấn đề này.

Kết quả kiểm tra cho thấy, việc chậm cấp mã hóa đơn là do các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử chậm truyền dữ liệu về cơ quan thuế chứ không phải do hệ thống đường truyền của cơ quan thuế.

Cụ thể, các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử thường để đến cuối ngày mới truyền dữ liệu hóa đơn về cơ quan thuế, dẫn đến bị chậm, muộn, ảnh hưởng đến người nộp thuế.

Để giải quyết tình trạng này, Tổng cục Thuế đã yêu cầu các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử phải truyền dữ liệu hóa đơn điện tử về cơ quan thuế ngay khi xuất hóa đơn, đồng thời phải đảm bảo đường truyền thông suốt.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các cục thuế địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ (T-VAN) rà soát, nắm bắt thêm thông tin từ phía DN và người nộp thuế để có phương án hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Nếu vướng mắc kỹ thuật (có tính chất cá biệt) vượt quá phạm vi quản lý của đơn vị, phải báo cáo kịp thời để Tổng cục Thuế hỗ trợ, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN và hộ, cá nhân kinh doanh.

Đồng thời, Tổng cục Thuế cũng yêu cầu, sau khi rà soát vướng mắc và khắc phục, các đơn vị phải kịp thời triển khai các giải pháp để các cục thuế địa phương phối hợp với người nộp thuế tổ chức thực hiện./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
  • Ngày 20/01, thêm 16.715 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng hơn 701 ca so với ngày hôm qua
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tính từ 16h ngày 19/01 đến 16h ngày 20/01, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 16.715 ca nhiễm mới, trong đó 78 ca nhập cảnh và 16.637 ca ghi nhận trong nước (tăng 701 ca so với ngày trước đó) tại 63 tỉnh, thành phố (có 11.796 ca trong cộng đồng).
  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 7
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 19/01, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc Phiên họp thứ 7. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, sau 2 ngày làm việc, UBTVQH đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.
  • Tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, thứ tự ưu tiên trong phân bổ vốn đầu tư công
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Nhất trí với Tờ trình của Chính phủ về bổ sung kế hoạch đầu tư vốn nước ngoài từ số vốn chưa phân bổ và điều chỉnh, dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung uơng giai đoạn 2021-2025 cho danh mục dự án của các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương (đợt 2) song các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) nhấn mạnh yêu cầu, việc phân bổ, bố trí vốn phải tuân tuân thủ nguyên tắc, thứ tự ưu tiên, tránh phân tán, dàn trải và phải kiên quyết khắc phục tình trạng giải ngân chậm.
  • Nửa đầu tháng 1, Việt Nam nhập siêu 1,65 tỷ USD
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Tổng cục Hải quan cho biết, nửa đầu tháng 1/2022, kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu giảm mạnh so với nửa cuối tháng 12/2021.
  • Hướng dẫn học sinh đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán sớm nhất có thể
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp an toàn trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sớm nhất có thể, nhất là đối với các địa phương có tỷ lệ cao trong việc tiêm đủ liều vaccine cho đối tượng từ 12-17 tuổi.
Đang khắc phục tình trạng chậm cấp mã hóa đơn điện tử