Đảm bảo tiến độ, chất lượng xây dựng các dự án Luật, nghị định do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

(BKTO) - Ngày 09/9, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc với các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Công an để đánh giá tiến độ, chất lượng xây dựng các dự án Luật, dự thảo Nghị định do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, cần trình để thông qua và ban hành trong thời gian tới.



Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Phạm Công Nguyên - Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp đã trình bày báo cáo tóm tắt về tiến độ xây dựng các dự án Luật, dự thảo Nghị định do Bộ Công an đề xuất.
                
   

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bộ Công an

   

Theo đó, các dự án Luật theo đề xuất xây dựng năm 2022 của Bộ Công an gồm: Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự - đã được đưa vào định hướng Chương trình xây dựng pháp nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV và dự thảo Đề án định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đang được Đảng đoàn Quốc hội xem xét, ban hành. Ngoài ra, dự án Luật Cảnh sát cơ động đã được đưa vào Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh các năm 2021, 2022 của Quốc hội.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đang chủ trì xây dựng 11 Nghị định, bao gồm 08 Nghị định quy định chi tiết thi hành các Luật đã có hiệu lực và sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2022; 03 Nghị định thuộc Chương trình công tác năm 2021 của Chính phủ. Hầu hết các dự thảo Nghị định đã được gửi xin ý kiến các Bộ, ngành, địa phương, có dự thảo Nghị định đã gửi Bộ Tư pháp thẩm định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Công an được giao chủ trì xây dựng các dự án Luật, dự thảo Nghị định khẩn trương rà soát, tiếp thu ý kiến các Bộ, ban, ngành có liên quan, hoàn thiện dự thảo trình các cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đã đề ra.

Đối với các dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị được giao chủ trì soạn thảo cần tập trung xây dựng văn bản, đảm bảo tiến độ chậm nhất là trước ngày 15/10/2021; gửi xin ý kiến các Bộ, ngành, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, của Bộ Công an để lấy ý kiến.

Về các nghị định thuộc Chương trình công tác năm 2021 của Chính phủ, đề nghị các đơn vị chủ trì khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để trình Chính phủ ban hành trong năm 2021.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Ngày 09/9, Việt Nam ghi nhận 12.420 ca nhiễm mới, 12.523 ca được công bố khỏi bệnh
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 08/9 đến 17h ngày 09/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 12.420 ca nhiễm mới, trong đó 21 ca nhập cảnh và 12.399 ca ghi nhận trong nước; đồng thời có 12.523 ca được công bố khỏi bệnh và được ra viện.
  • Đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong 4 tháng cuối năm
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giảm mạnh, việc hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia năm 2021 là một thách thức đặt ra đòi hỏi ngành BHXH Việt Nam phải nỗ lực bằng nhiều giải pháp đồng bộ, đột phá trong những tháng cuối năm.
  • Lan tỏa những điều tốt đẹp
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Những mớ rau nghĩa tình, suất cơm nhân ái… đó là cách gọi mà những người dân nghèo, người lao động dành cho những hành động bình dị, vì cộng đồng mà nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện đang thực hiện, như một sự tri ân, trân trọng đầy xúc động.
  • Tháng 8: Việt Nam nhận hơn 16 triệu liều vắc xin phòng Covid-19
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong tháng 8, số lượng vắc xin phòng Covid-19 mà Việt Nam đã nhận được là hơn 16 triệu liều, nâng tổng số vắc xin phòng Covid-19 đến nay ta đã nhận được lên khoảng 33 triệu liều.
  • Infographic - Tình hình kinh tế  - xã hội 8 tháng năm 2021
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong 8 tháng năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,6%; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 1,79%; vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước đạt 244,9 nghìn tỷ đồng, bằng 51,1% kế hoạch năm và giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước; tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/8/2021 bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 19,12 tỷ USD, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm trước.
Đảm bảo tiến độ, chất lượng xây dựng các dự án Luật, nghị định do Bộ Công an chủ trì soạn thảo