Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kiểm toán Nhà nước lần thứ IX thành công tốt đẹp

(BKTO) - Ngày 29/7, Đại hội đạibiểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ IX, nhiệm kì 2017-2022 đã diễn ra trang trọng tại Hà Nội.



Tới dự Đại hội, về phía KTNN, có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Cao Tấn Khổng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; đại diện BCH Công đoàn KTNN, Hội Cựu chiến binh KTNN; đại diện cấp ủy, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN. Về phía Đoàn Khối các cơ quan T.Ư có đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Khối.

Đại hội có sự tham dự của 177 đại biểu là các đoàn viên ưu tú, đại diện cho hơn 1000 đoàn viên thanh niên KTNN.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ IX diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền cơ quan KTNN quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ IV. Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng của tuổi trẻ KTNN, có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2012-2017, quyết định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội.
Ảnh: LÊ HÒA

Đánh giá lại quá trình hoạt động trong nhiệm kì 2012-2017, đồng chí Trần Quang Huy - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN - cho biết: Hiện Đoàn Thanh niên KTNN có 31 Chi đoàn trực thuộc với hơn 1000 đoàn viên. Đoàn viên KTNN luôn giữ vai trò "đầu tàu", dẫn dắt các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng; tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan T.Ư; đã tổ chức được hơn 300 lớp tuyên truyền phổ biến pháp luật; cũng như tọa đàm về văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp; tổ chức gần 20 chương trình hành hương về nguồn ở nhiều địa bàn trên khắp cả nước; tổ chức nhiều chương trình tri ân, tặng quà cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng…

Đặc biệt, thanh niên KTNN luôn là lực lượng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng. Cụ thể, Đoàn Thanh niên KTNN đã huy động được gần 500 lượt tham gia hiến máu nhân đạo, đóng góp hơn 600 đơn vị máu; xây dựng hơn 20 ngôi nhà tình nghĩa; quyên góp hơn 2 tỷ đồng trao tặng cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, đồng bào gặp thiên tai, địch họa; tổ chức đến thăm và trao quà cho trẻ em vùng cao; thực hiện 3 chương trình tủ sách thanh niên, xây dựng Cầu giao thông nông thôn, chương trình chung tay làm sạch môi trường…

Bên cạnh những hoạt động trên, hoạt động chuyên môn cũng đạt được những kết quả nổi bật. Theo đó, trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên KTNN đã tích cực đóng góp một cách toàn diện trong công tác chuyên môn kiểm toán. Các đoàn viên thanh niên đã tham gia trên 1000 đoàn kiểm toán của KTNN; có gần 30 tổ kiểm toán thanh niên; gần 140 tổ kiểm toán do đoàn viên thanh niên làm Tổ trưởng. Những nỗ lực của thanh niên KTNN đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của kết quả kiểm toán 5 năm qua, trong đó hơn 1.000 đoàn kiểm toán đã kiến nghị xử lý tài chính gần 120 nghìn tỷ đồng.

Tại Đại hội, đại diện BCH một số Chi đoàn trực thuộc KTNN đã có các bài tham luận làm rõ thêm những kết quả nổi bật trong các mặt hoạt động của phong trào thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2012-2017; đồng thời, gợi ý, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động đoàn và phong trào thanh niên KTNN trong nhiệm kỳ mới.

Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.ƯNguyễn Hữu Ngọc phát biểu tại Đại hội. Ảnh: LÊ HÒA

Phát biểu tại Đại hội,đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN trong nhiệm kỳ vừa qua, nhất là trong các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng và phong trào thiện nguyện. “Màu áo xanh của KTNN đã phủ hầu khắp các tỉnh thành, mang đến nhiều niềm vui cho đồng bào còn khó khăn” - đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc nhấn mạnh.

Định hướng những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niên KTNN trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc đề nghị: Đoàn Thanh niên KTNN cần chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào hành động cách mạng, tu rèn phẩm chất; bám sát những định hướng lớn của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Trung ương Đoàn và Đoàn khối các Cơ quan T.Ư; đặc biệt, cần tăng cường tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, tạo dựng các mô hình hoạt động nghiêm túc, lấy chất lượng cơ sở làm trọng tâm, tăng cường đào tạo và giới thiệu các Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp theo hướng “tăng về số lượng và tinh về chất lượng”.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: LÊHÒA

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Ban cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên KTNN đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng chia sẻ, nhắn gửi đến các đoàn viên thanh niên KTNN về ý nghĩa và nhiệm vụ của thế hệ trẻ. “Tuổi trẻ chỉ đến một lần, vậy nên chúng ta không nên và không thể để tuổi trẻ trôi qua một cách vô ích. Chúng ta càng không thể để những ích kỉ, lười nhác, cố chấp làm hủy hoại mất tuổi trẻ. Những đoàn viên thanh niên của KTNN đều là những cá nhân ưu tú, nhưng phải phải luôn khiêm tốn, cố gắng phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng. Tuổi trẻ cần phải có lý tưởng và phải dùng lý tưởng đó làm kim chỉ nam dẫn đường cho mọi hành động của mình” - Tổng Kiểm toán Nhà nước nhắn nhủ.

Xuất phát từ ý nghĩa đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Đoàn Thanh niên KTNN phải là cái nôi nuôi dưỡng những Đảng viên tương lai, nơi tạo ra những phong trào nối tiếp phong trào để lan tỏa sự sáng tạo và sức sống, là một khối đoàn kết, nhất trí, lực lượng xung kích đi đầu trong mọi hoạt động của KTNN trong thời gian tới.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn Thanh niên KTNN.
Ảnh: LÊ HÒA

Ghi nhận những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn Thanh niên KTNN đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tại Đại hội, Đoàn Thanh niên KTNN cũng tiến hành trao giải thưởng cho các Chi đoàn tham gia và đạt giải trong cuộc thi sáng tạo logo và khẩu hiệu (slogan) chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022.

BCH Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội.
Ảnh: LÊ HÒA

Cũng tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2017- 2022 gồm 33 đồng chí. Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Đoàn thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022, BCH Đoàn Thanh niên KTNN đã tiến hành bầu Ban Thường vụ và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN. Theo đó, đồng chí Ngô Đạt Trí - Ủy viên BCH Đảng bộ KTNN, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2012-2017 tiếp tục được Hội nghị tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội cũng đã bầu 05 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan T.Ư lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

THÙY CHI
Cùng chuyên mục
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kiểm toán Nhà nước lần thứ IX thành công tốt đẹp