(BKTO) - Theo dự kiến, ngày29/7/2017, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ IX, nhiệmkỳ 2017-2022 sẽ được tổ chức với sự tham dự của gần 200 đại biểu đại diện các chiđoàn trực thuộc và khách mời. Đến thời điểm này, Đoàn Thanh niên KTNN đãthực hiện nghiêm túc và hoàn tất các công tác chuẩn bị Đại hội.




Biểu tượng chính thức của Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN lần thứ IX được bình chọn từ các tác phẩm dự thi của các Chi đoàn trong toàn Ngành.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN lần thứ IX, ngay sau khi nhận được các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đoàn Thanh niên KTNN đã tổ chức quán triệt đầy đủ để đoàn viên, thanh niên trong toàn Đoàn nắm vững, hiểu rõ, thực hiện đúng và thống nhất từ cơ sở trong việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Ngay trong Quý I/2017, 31 chi đoàn trực thuộc đã tổ chức Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN cũng ban hành các Quyết định chuẩn y kết quả Đại hội. Đoàn Thanh niên KTNN cũng ban hành Kế hoạch Tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN lần thứ IX, thành lập các Tiểu ban: Tiểu Ban Nội dung; Tiểu Ban Nhân sự; Tiểu Ban Tuyên Truyền; Tiểu Ban Tổ chức, Lễ Tân, Khánh tiết; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ phụ trách từng Chi đoàn có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức Đại hội.

Để chuẩn bị chu đáo Đại hội, công tác tuyên truyền Đại hội được tập trung triển khai từ tháng 5 đến tháng 7/2017, trong đó tập trung vào việc tuyên truyền về kết quả, hình ảnh nổi bật, các mô hình sáng tạo, các gương cán bộ Đoàn xuất sắc, các tập thể, gương thanh niên điển hình trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2012-2017; tuyên truyền các dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN lần thứ IX, Đại hội Đoàn khối lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên KTNN cũng tổ chức một số hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đoàn các cấp, như: Phát động cuộc vận động quyên góp trong toàn Đoàn để xây dựng công trình thanh niên tại tỉnh Tiền Giang; cuộc thi sáng tác khẩu hiệu cho Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 và Chương trình thiết kế biểu tượng Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN lần thứ IX; Chương trình hành hương về nguồn và trao quà cho các hộ gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó tại Quảng Trị; xây dựng triển lãm ảnh, phim tài liệu về hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN với nội dung phong phú, mang đậm dấu ấn các mặt hoạt động của tuổi trẻ KTNN.

Đoàn Thanh niên KTNN đã hoàn thiện bản Báo cáo chính trị trình đại hội với những đánh giá sâu sắc và toàn diện về thành tựu mọi mặt hoạt động trong nhiệm kỳ 5 năm qua, nêu bật ý nghĩa cũng như tổng kết những bài học kinh nghiệm quý báu để đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Công tác chuẩn bị nhân sự cho BCH Đoàn Thanh niên KTNN khoá mới được Tiểu ban nhân sự Đại hội chuẩn bị kỹ lưỡng với số lượng ủy viên BCH là 33 đồng chí đảm bảo các tiêu chuẩn đề ra.

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN là một sự kiện trọng đại và thể hiện sứ mệnh, tầm nhìn, ý chí và khát vọng của tuổi trẻ KTNN. Đây là Đại hội của giai đoạn phát triển mới, khí thế mới; là Đại hội tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ và với trách nhiệm cao nhất nhằm mục tiêu xây dựng Đoàn Thanh niên KTNN vững mạnh toàn diện, tiếp bước truyền thống, rèn đức, luyện tài, năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng Ngành KTNN chuyên nghiệp, hiện đại.
Cùng chuyên mục
Đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn