Đã chi hơn 9,4 nghìn tỷ đồng hỗ trợ người dân sau dịch Covid-19

(BKTO)- Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết ngày 29/5, tất cả 63/63 địa phương đã thực hiện rút tiền từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) để hỗ trợ 8,98 triệu người, với tổng số chi từ ngân sách là 9.418 tỷ đồng.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: Sưu tầm

   

Để phòng, chống dịch Covid-19, ngân sách trung ương và ngân sách địa phương đã tăng chi cho các hoạt động y tế, bảo đảm vệ sinh môi trường và các hoạt động hỗ trợ kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19.

Căn cứ các nghị quyết và quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến hết ngày 29/5, các địa phương đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách đối tượng và kinh phí với tổng số tiền khoảng 12,1 nghìn tỷ đồng (chủ yếu phê duyệt đủ cho đối tượng người có công, bảo trợ xã hội và người nghèo, cận nghèo).

Các đối tượng là lao động, vẫn đang tiếp tục rà soát để ban hành các quyết định hỗ trợ sau.

Tổng hợp số liệu từ KBNN các địa phương, đến hết ngày 29/5 tất cả 63/63 địa phương đã thực hiện rút tiền từ KBNN để hỗ trợ 8,98 triệu người, với tổng số chi từ NSNN là 9.418 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong 5 tháng đầu năm, ngân sách trung ương đã trích dự phòng để bổ sung 2,8 nghìn tỷ đồng cho Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và 169,6 tỷ đồng tạm cấp cho 7 địa phương để triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19; hỗ trợ 530 tỷ đồng cho 8 địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và 339 tỷ đồng cho một số địa phương thực hiện chính sách phòng chống dịch tả lợn Châu Phi và khôi phục sản xuất sau thiên tai, dịch bệnh.

Ngoài ra, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã xuất cấp 12,76 nghìn tấn gạo dự trữ quốc gia để khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ, cứu đói cho nhân dân trong dịp giáp hạt đầu năm 2020.
Theo thoibaotaichinhvietnam.vn
Cùng chuyên mục
Đã chi hơn 9,4 nghìn tỷ đồng hỗ trợ người dân sau dịch Covid-19