Công tác thi đua, khen thưởng phải tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành

(BKTO) - Trích phát biểu của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội tại Đại hội Thi đua yêu nước KTNN lần thứ III




Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Đại hội

…Thay mặt lãnh đạo Đảng, Quốc hội, tôi thân ái gửi lời chúc mừng và những tình cảm thân thiết nhất tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN đang nỗ lực phấn đấu công tác, không quản ngại khó khăn, gian khổ, vì nền tài chính quốc gia minh bạch và bền vững!

Đại hội Thi đua yêu nước KTNN lần thứ III là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong toàn ngành. Việc tổ chức thành công Đại hội là hành động thiết thực chào mừng kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2015; chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thường xuyên theo dõi hoạt động của KTNN, tôi phấn khởi nhận thấy 5 năm qua, KTNN đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu quan trọng. Tôi đánh giá cao phong trào thi đua của KTNN bởi sự đổi mới, sáng tạo, có chiều sâu, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong xã hội với nhiều mô hình mới, nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc. Thể hiện sự quyết tâm, sự cần cù và sáng tạo trong công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng KTNN ngày càng vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và thành tích đáng tự hào của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN; đặc biệt là biểu dương khen ngợi các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước KTNN 5 năm qua!

Trong sự nghiệp đổi mới, CNH, HĐH đất nước thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi, chúng ta còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, để kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra trong các Nghị quyết của Đảng, đòi hỏi chúng ta phải đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ; đổi mới tư duy, hoàn thành cơ chế chính sách, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tận dụng mọi tiềm năng và nguồn lực của đất nước, tạo động lực mới cho sự phát triển.

Với vị thế là cơ quan hoạt động độc lập và chỉ tuân theo pháp luật, thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, KTNN là một trong những công cụ có hiệu lực phát hiện, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, thất thoát, lãng phí, góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, giữ vững nền tài chính quốc gia.

Để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề nhưng rất vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đề nghị Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của KTNN tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện lời dạy của Người “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; quán triệt quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; quán triệt phương hướng, mục tiêu của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; cụ thể hóa thành nghị quyết, mục tiêu, nhiệm vụ của từng cấp, từng đơn vị và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của KTNN phải tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành. Trước hết là thi đua xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Thường xuyên nêu cao tinh thần không ngừng thi đua phấn đấu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương công chức, công vụ, góp phần bảo vệ vững chắc nền tài chính quốc gia. Phát huy sáng tạo, xây dựng, phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình mới, cách làm hay và điển hình tiên tiến.

Quá trình thi đua phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xác định rõ trọng tâm, trọng điểm với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng, phù hợp, thiết thực gắn với lợi ích tập thể và đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; phải tăng cường công tác giáo dục để xây dựng cho mọi tập thể và cá nhân có động cơ và thái độ hành động đúng; phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước, kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua yêu nước của KTNN với phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn quốc và cuộc vận động "người người thi đua, ngành ngành thi đua" như lời Bác Hồ đã dạy.

Với niềm phấn khởi, tự hào, tôi tin tưởng rằng phong trào thi đua yêu nước của KTNN sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với khí thế mới, tinh thần mới, quyết tâm mới, thực sự là động lực to lớn cổ vũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành vươn lên lập nhiều thành tích xuất sắc, làm cho vườn hoa người tốt, việc tốt, vườn hoa thi đua của KTNN và của cả nước ngày càng rực rỡ!n

THANH TÙNG (ghi)
Cùng chuyên mục
Công tác thi đua, khen thưởng phải tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành