Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ làm việc trực tuyến với các doanh nghiệp Mỹ

(BKTO) - Theo đề nghị của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ chủ trì cuộc làm việc trực tuyến với Đoàn DN cấp cao của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN vào sáng mai (30/9).



Buổi làm việc dự kiến có sự tham dự của đại diện Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng lãnh đạo của hơn 30 tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Hoa Kỳ.

Cuộc làm việc dự kiến diễn ra trong 2 giờ đồng hồ, ở gần 10 điểm họp trực tuyến gồm Nhà Quốc hội Việt Nam, Thủ đô Washington, D.C (Hoa Kỳ), Singapore, Philippines và ở một số quốc gia khác trên thế giới, nhằm thể hiện cam kết của khu vực kinh tế tư nhân Hoa Kỳ với vai trò là đối tác và nguồn lực tin cậy trong việc thúc đẩy các mục tiêu ưu tiên, đặc biệt là trong chuyển đổi số và phát triển bền vững của Việt Nam.

Buổi làm việc còn tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai bên thông qua các trao đổi và ghi nhận các kiến nghị cụ thể từ phía các DN Hoa Kỳ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh theo thẩm quyền của Quốc hội, sự đóng góp của Hội đồng và các DN Hoa Kỳ đối với việc xây dựng các chính sách ưu tiên của Quốc hội Việt Nam; cũng như các đề nghị từ phía Việt Nam đối với các hoạt động thương mại, đầu tư và mở rộng đầu tư của DN Hoa Kỳ tại Việt Nam. Hai bên cũng trao đổi việc thực hiện các hiệp định thương mại mà Việt Nam và Hoa Kỳ có lợi ích liên quan như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA), Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP),...

Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Thủ đô Washington, D.C, đại diện cho 170 Tập đoàn thành viên có hoạt động kinh doanh toàn cầu, phần lớn trong số này nằm trong danh sách 500 công ty hàng đầu Hoa Kỳ. Các công ty thành viên hoạt động ở nhiều ngành kinh tế và có ảnh hưởng lớn tới Chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốcHội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN Ted Osius và Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực Michael Michalak đều từng là các Đại sứ của Hoa Kỳ tại Việt Nam trong những năm trước đây./.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ làm việc trực tuyến với các doanh nghiệp Mỹ