Chủ tịch Quốc hội hội kiến Tổng thống Tatarstan

(BKTO) - Trưa ngày 9/12 (theo giờ địa phương), tại thành phố Kazan, Cộng hoà Tatarstan, Liên bang Nga, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov.




Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov

Ngài Rustam Minnikhanov vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam; đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội khi quan hệ chính trị - ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga phát triển rất tốt đẹp; hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước cũng liên tục tăng trưởng nhưng cần được đẩy mạnh hơn nữa cho tương xứng với tiềm năng và mong muốn của hai bên. Quốc hội và Chính phủ Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp Nga, trong đó có các doanh nghiệp của Tartarstan và Kazan kinh doanh, làm ăn tại Việt Nam.

Tổng thống Tatarstan cho biết, Kazan còn là trung tâm công nghiệp chế tạo máy, sản phẩm hóa chất, hóa dầu, công nghiệp nhẹ và thực phẩm hàng đầu trong khu vực kinh tế Volga. Đây là những lĩnh vực Kazan mong muốn hợp tác với Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam về xây dựng Khu công nghệ thông tin. Tổng thống Tatarstan cho biết, Quốc hội và Chính phủ quan tâm thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp Tartarstan và Kazan tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn vì sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của lãnh đạo thành phố Kazan, bày tỏ ấn tượng về thành phố Kazan với những kiến trúc tuyệt tác là sự giao thoa của hai tôn giáo Cơ đốc giáo và Hồi giáo, sự pha trộn của hai nền văn hóa Nga và Tatar.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Quốc hội Việt Nam luôn ủng hộ tăng cường hơn nữa hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga, sẵn sàng phối hợp cùng với Chính phủ kịp thời tháo gỡ khó khăn trong hợp tác song phương, góp phần đưa hợp tác Việt - Nga ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Hiện nay, Cộng đồng người Việt tại thành phố Kazan có khoảng 1.000 người, sinh sống và làm ăn ổn định theo quy định của pháp luật nước sở tại, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ mong muốn Ngài và lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để cộng đồng người Việt ở đây, phát huy vai trò làm cầu nối, đóng góp cho việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa thành phố Kazan và các địa phương của Việt Nam nói riêng và giữa hai nước Việt Nam và Nga nói chung.

Theo Quochoi.vn
Cùng chuyên mục
Chủ tịch Quốc hội hội kiến Tổng thống Tatarstan