Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ công nhận huyện Tuy Phước (Bình Định) đạt chuẩn nông thôn mới

(BKTO) - Sáng 16/02, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ công bố huyện Tuy Phước - huyện đồng bằng lớn ở phía Nam tỉnh Bình Định chính thức được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.



                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúctrao Bằng chứng nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo huyện Tuy Phước.Ảnh: TTXVN

   

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về những kết quả trong xây dựng nông thôn mới của huyện Tuy Phước với nhiều mô hình phát triển kinh tếsinh động, hiệu quả. Chủ tịch nước cũng chúc mừng chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định đã có 84/113 xã đạt chuẩn nông thôn mới, ở mức cao so với cả nước.

Vui mừng về thành tích của huyệnTuy Phước khi đã giảm mạnh số hộ nghèo, đạt mức thu nhập bình quân gần 50 triệu đồng/người/năm, Chủ tịch nước cũng đề cập đến các mục tiêu bao trùm trong xây dựng nông thôn mới, đó là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, văn hóa của người dân… Xây dựng nông thôn mới còn phải giữ vững an ninh nông thôn, đảm bảo an toàn cho người dân.

Chủ tịch nước đề nghị trong xây dựng nông thôn mới, huyệnTuy Phước phải hướng đến hiện đại hóa hơn nữa về khoa học công nghệ; ngày càng có nhiều sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm cung cấp cho các thành phố lớn.

Song song với đó, huyệnphải chú trọng phát triển kinh tế thị trường, phát huy vai trò của kinh tế hộ, kinh tế nhiều thành phần; trong đó coi trọng vai trò của kinh tế tư nhân.

Đặc biệt, Chủ tịch nước lưu ý trong tiến trình đó, huyệnTuy Phước phải coi trọng hơn nữa việc củng cố hệ thống chính trị theo hướng sát dân, sát cơ sở, lo cho dân, đi sát phong trào của nhân dân, chia sẻ khó khăn với nhân dân; đi đầu trong việcphòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn.

Với tinh thần đó, Chủ tịch nước mong muốn chính quyền và nhân dân huyện Tuy Phước giữ vững khát vọng, nêu cao ý chí, đột phá hơn nữa trong phát triển, đưa huyện tiến bước cùng các huyện nông thôn mới khác của Việt Nam.

Đặc biệt, huyện sẽ chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, nhất là những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển nông nghiệp số để phục vụ người dân tốt hơn…/.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ công nhận huyện Tuy Phước (Bình Định) đạt chuẩn nông thôn mới