Chủ tịch nước động viên tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19

(BKTO) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, động viên đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, chia sẻ với những khó khăn đã, đang và sẽ còn tiếp diễn trong phòng, chống dịch Covid-19.



Tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh phía Nam, chiều 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
                
   

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP

   

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các Bộ, ngành phát biểu, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Bình Dương là tỉnh có vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa của nền kinh tế Việt Nam, là tỉnh có mật độ dân cư đông, nhiều doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, là nơi giao thương của Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh, do đó việc phòng, chống dịch gặp không ít khó khăn.

Thực tế đó đòi hỏi tỉnh phải có những biện pháp hiệu quả, thực hiện mục tiêu kép, nhưng trên hết và trước hết là bảo vệ sức khỏe người dân, hạn chế tốc độ lây nhiễm và đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm, hạn chế đến mức thấp nhất số ca tử vong do dịch Covid-19.

Chủ tịch nước cũng đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc nghiên cứu áp dụng các chính sách hiệu quả mà TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện, nhằm giảm tải, không phá vỡ hệ thống y tế của Bình Dương.

Cho rằng Bình Dương vẫn còn “thời gian vàng”, Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh cần siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, nhất là khi một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ đó hạn chế ca nhiễm và không dẫn đến quá tải các bệnh viện.

Hoan nghênh tỉnh đang thực phong tỏa hiệu quả, Chủ tịch nước lưu ý, khi thực hiện phong tỏa và giãn cách xã hội, tỉnh không được để người dân thiếu đói, ốm đau không có người chăm sóc; huy động cao nhất các nguồn lực từ Nhà nước, địa phương và các nhà hảo tâm để chung tay hỗ trợ các vùng khó khăn.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu tỉnh phải đặt ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe của người lao động, an toàn thì sản xuất, chưa an toàn thì tạm thời dừng hoạt động.Đồng thời, tỉnh cần nghiên cứu phương châm 5 tại chỗ của TP. Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền đúng, đủ, dễ hiểu để người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Trước đó, trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm làm việc tại Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố phòng chống dịch, đồng thời tặng 3 tỷ đồng và một số vật tư y tế huy động từ các nhà hảo tâm.

Chủ tịch nước cũng thăm Bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Dương, Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa, động viên các y, bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước động viên tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19