Chính thức đưa Trung tâm Dữ liệu dự phòng đi vào hoạt động

(BKTO) - Sáng 27/5, tại Hà Nội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã chứng kiến Lễ Bàn giao Trung tâm Dữ liệu dự phòng (TTDLDP) giữa Ban Quản lý dự án công nghệ thông tin (CNTT) và Trung tâm Tin học, KTNN. Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo đơn vị bàn giao và tiếp nhận, Văn phòng KTNN và đại diện nhà thầu thi công.



                
   

Quang cảnh Lễ Bàn giao TTDLDP

   

Báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng TTDLDP, đại diện Ban Quản lý dự án CNTT cho biết: Dự án Hợp phần 2 “Hệ thống thông tin tích hợp và TTDLDP” thuộc Dự án “Xây dựng hệ thống thông tin KTNN” được lãnh đạo KTNN phê duyệt năm 2018. Sau quá trình tổ chức triển khai, đến nay, toàn bộ các hạng mục của Dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và đáp ứng các mục tiêu đề ra.

Dự án được thực hiện nhằm đầu tư nâng cấp hạ tầng phòng máy chủ, hạ tầng CNTT để hình thành TTDLDP đảm bảo tính đồng bộ, phù hợp và có khả năng kết nối đến hạ tầng kỹ thuật hiện có, sử dụng các giải pháp, công nghệ hiện đại, tiên tiến trên thế giới. TTDLDP được cài đặt, cấu hình thiết lập các hệ thống thiết bị, phần mềm bản quyền và một số phần mềm nội bộ, cơ sở dữ liệu đảm bảo cho cơ chế chạy đồng bộ, hoạt động song song với Trung tâm Dữ liệu chính, chạy san tải, dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố, gián đoạn hoạt động của hệ thống mạng và mất mát dữ liệu điện tử của KTNN. Đến thời điểm này, TTDLDP đã đủ điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Tin học - đơn vị được KTNN giao nhiệm vụ tiếp quản TTDLDP - đã bày tỏ vui mừng và khẳng định việc hoàn thành TTDLDP có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của KTNN. Đơn vị tiếp quản mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ từ phía nhà thầu và các đơn vị liên quan, tạo điều kiện để TTDLDP đi vào vận hành nhằm phục vụ tốt mọi hoạt động của Ngành.

Tại Lễ Bàn giao, đại diện nhà thầu cũng cam kết sẽ cử đầu mối tiếp nhận tất cả những vấn đề cần hỗ trợ xử lý trong quá trình vận hành TTDLDP.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh (người thứ 6 từ phải sang) và đại diện các bên tham gia Lễ Bàn giao

   
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh ghi nhận sự nỗ lực của các bên liên quan trong việc xây dựng, hoàn thành TTDLDP đúng yêu cầu, tiến độ đề ra. Đồng thời, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu: Trung tâm Tin học cần có phương án khai thác, quản trị, sử dụng, vận hành TTDLDP đảm bảo tối ưu, hiệu quả. Các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để xử lý kịp thời các sự cố phát sinh trong quá vận hành TTDLDP, đảm bảo cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoạt động thông suốt. Nhà thầu tiếp tục thực hiện công việc bảo trì, bảo hành, tạo điều kiện chuyển giao công nghệ cho đơn vị tiếp quản vận hành tốt TTDLDP, đáp ứng yêu cầu đặt ra của lãnh đạo KTNN.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án CNTT và Trung tâm Tin học đã thực hiện nghi thức ký kết, bàn giao TTDLDP.

Tin và ảnh: THÀNH ĐỨC


Cùng chuyên mục
Chính thức đưa Trung tâm Dữ liệu dự phòng đi vào hoạt động