Cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu dân cử

(BKTO) - Trong 2 ngày (25 và 26/8), Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hưng Yên phối hợp với Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.



Hội nghị có sự tham gia của trên 300 đại biểu tại các điểm cầu trong tỉnh.                
   

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: TTXVN

   
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Toản nhấn mạnh: HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND là một vấn đề hết sức quan trọng, đòi hỏi từng đại biểu dân cử phải có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, biết thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và kỹ năng hoạt động; nhằm thực hiện tốt 2 chức năng quan trọng của HĐND là quyết định các vấn đề của địa phương theo luật định và giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật, việc thực hiện nghị quyết của HĐND tại địa phương.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu, thảo luận các chuyên đề chuyên sâu, các hoạt động cụ thể liên quan trực tiếp đến các hoạt động của HĐND gồm: tổng quan về HĐND; xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND; hoạt động giám sát của HĐND; kỹ năng xem xét và thông qua nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội; xem xét các nội dung thuộc NSNN ở địa phương; kỹ năng tham vấn nhân dân trong quá trình ban hành chính sách ở địa phương.

Theo Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Phạm Văn Khuê, đây là những vấn đề quan trọng giúp các đại biểu dân cử cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng để tích lũy kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong hoạt động. Trên cơ sở đó, các đại biểu sẽ đề ra các giải pháp cụ thể để thiết thực tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND trong tình hình mới./.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu dân cử