Cảnh giác với tin nhắn giả mạo SCB

(BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) tiếp tục khuyến cáo khách hàng không truy cập link lạ, không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, số thẻ và cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn, email yêu cầu cung cấp thông tin.



                
   

SCB khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các tin nhắn giả mạo SCB - Nguồn: SCB

   

Trong thông báo ngày 24/9, SCB cho biết, hiện nay, lợi dụng nhu cầu giao dịch, thanh toán qua ngân hàng điện tử và các ứng dụng của người dân tăng cao do đang trong thời gian giãn cách để phòng chống dịch Covid-19, các đối tượng tội phạm đã tung hàng loạt chiêu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Theo SCB, tội phạm gửi thông tin giả mạo tin nhắn của Ngân hàng để lừa khách hàng bấm vào đường link trong tin nhắn. Khi đó, một trang web giả mạo, có giao diện, logo tương tự web chính thức của SCB và khách hàng được yêu cầu điền các thông tin: tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP…

Khi có được các thông tin, các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản của khách hàng và thực hiện các giao dịch như: chuyển khoản, tất toán tài khoản tiết kiệm, nộp tiền điện thoại…và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

SCB lưu ý, đường link giả mạo chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết so với đường link thật nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài ra, khi truy cập vào giao diện giả mạo giao diện SCB, khách hàng sẽ thấy lỗi chính tả trên giao diện, hình ảnh giao diện không sắc nét, bị mờ.

Để đảm bảo an toàn thông tin, SCB khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các tin nhắn giả mạo SCB, không truy cập đường link lạ trong tin nhắn (SCB không gửi đường link trong tin nhắn đến khách hàng); không chia sẻ, cung cấp thông tin cá nhân, tên và mật khẩu đăng nhập ngân hàng điện tử, mã xác thực OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào.

Khách hàng không nhập thông tin cá nhân và thông tin tài khoản ngân hàng điện tử vào bất kỳ trang web hay ứng dụng không chính thức nào của Ngân hàng; cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn, email yêu cầu cung cấp thông tin.

SCB lưu ký khách hàng chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của Ngân hàng tại đường dẫn: https://scb.com.vn/ chọn mục Internet Banking hoặc truy cập http://ebanking.scb.com.vn.

Khách hàng đọc kỹ nội dung tin nhắn xác thực SCB gửi đến SMS của khách hàng trước khi nhập vào hệ thống để xác định rõ loại giao dịch mình đang thực hiện; nên thường xuyên thay đổi mật khẩu hoặc khi nghi ngờ bị lộ; theo dõi, cập nhật cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ SCB và phương tiện truyền thông đại chúng.

Ngoài ra, khi nghi ngờ lộ thông tin hoặc tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin từ người lạ, khách hàng nên thông báo đến SCB ngay; xác nhận thông tin tới SCB ngay khi nhập các yêu cầu đăng nhập lạ được gửi đến khách hàng qua Hotline: 1900 6538 hoặc đến chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất để được hỗ trợ.

Trước đó, hồi tháng 7/2021, SCB cũng đã đưa ra cảnh báo với khách hàng về việc lừa đảo qua tin nhắn giả mạo Ngân hàng./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Cảnh giác với tin nhắn giả mạo SCB