Các anh sống mãi trong trái tim chúng tôi, những người ở lại!

(BKTO) - Trước sự hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn ở Rào Trăng 3 (Phong Điền, Thừa Thiên-Huế), rất nhiều người đã chia sẻ những dòng tâm trạng đau đớn, tiếc thương phải thốt lên: "Các anh đã hy sinh ngay trong thời bình!". Không câu từ nào có thể diễn tả được sự hy sinh, mất mát to lớn này...



"Mai này ai nhắc lại Rào Trăng

Bữa ấy lũ to, đất san bằng

Mười ba chiến sĩ đầu mũ cối

Để đời thương tiếc mãi trăm năm".

Bài thơ đang được truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người dù đang bộn bề công việc cũng phải lén lau đi những giọt nước mắt xót xa. Bởi lẽ, các anh không phải người xa lạ, các anh chính là người thân, là đồng bào, là máu thịt của chúng ta! Nỗi đau ấy không phải là của riêng người thân các anh, mà là của đồng bào, của Tổ quốc, của mỗi trái tim biết yêu thương...

                    
Các lực lượng trong quá trình tìm kiếm thi thể 13 đồng chí hy sinh. Ảnh: qdnd.vn

Hai câu thơ trong bài Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng được chia sẻ nhiều trong những ngày này khi nói về các anh:“Áo bào thay chiếu anh về đất/Sông Mã gầm lên khúc độc hành”để ví các cán bộ, chiến sĩ hy sinh là những anh hùng trong thời bình hôm nay!

Nghẹn ngào khi thấy máu vẫn còn rơi trong thời bình, tài khoản facebook có tên Tô Hùng đã có những dòng thơ chia sẻ sự xót xa:

“Huế ngày thu, trời đất sầu rơi lệ

Một phép màu, đã không thể hiển linh

Các anh đi lúc đất nước thanh bình

Vì nước, vì dân quên thân mình - bất tử

Cả nước ôm anh, những con người bất hủ

Đã quên mình vì Tổ quốc thân yêu

Dám hy sinh để bảo vệ tiền tiêu

Bảo vệ non sông, bảo vệ xã tắc

Bảo vệ đồng bào không lời oán trách.

Bởi các anh từ nhân dân mà ra.

Vì nhân dân phục vụ, không kêu ca.

Sẵn sàng hy sinh khi Tổ quốc gọi

Áo bào thay chiếu anh về đất

Sông Mã gầm lên khúc quân hành!”

Xúc động, cảm phục trước mất mát to lớn ấy, nhiều người cho rằng, các anh đã sống xứng đáng với danh dự người lính, quên mình vì nhiệm vụ, và viết lên những dòng thơ cảm động dành tặng cho sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ, nguyện ghi nhớ công ơn của những người lính Bộ đội Cụ Hồ. Tài khoản facebook có tên Trung Dũng đã có những vần thơ xúc động nói về sự hy sinh của các anh:

“Các anh về trong nước mắt xót thương

Thân xác về đất mẹ quê hương

Vong linh thành hồn thiêng sông núi

Các anh đi quá nhanh, quá vội

Đất nước mình luôn nhớ mãi các anh!”

Tài khoản Vũ Hoan thì viết: “Dù chưa được trải qua môi trường quân ngũ nhưng tôi luôn dành tình cảm và sự kính trọng với các chú bộ đội. Sự đóng góp, hy sinh của các anh đúng với lời tuyên thệ “do dân và vì dân” dù thời chiến cũng như thời bình. Nhân dân, đồng bào ghi nhớ công ơn của các anh. Nghiêng mình cảm tạ và tiễn biệt các đồng chí!”.

Tài khoản Nguyễn Ngọc Chung cũng không giấu nổi sự xúc động: “Giữa thời bình, các anh vẫn hy sinh vì bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vĩnh biệt các anh, xin chia sẻ cùng gia đình, người thân các anh...!”.

Còn tài khoản Trần Miện thì chia sẻ: “Nguyện cầu các anh siêu thoát cõi vĩnh hằng. Tự hào những người con đất Việt, những người lính “Bộ đội Cụ Hồ vì nước quên thân vì dân phục vụ!”.

Tài khoản Nguyễn Minh Hiếu chia sẻ niềm xót xa với gia đình thân nhân các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh và nhấn mạnh, nhân dân sẽ rất nhớ ơn các anh hùng vĩ đại thời bình!

"Cảm ơn sự hy sinh cao cả của các bác, các anh. Cảm ơn sự hy sinh của những người đồng chí anh hùng của dân tộc Việt Nam. Vĩnh biệt các anh hùng của dân tộc, những người con đất Việt anh dũng!", tài khoản Lam Eri đã có những dòng chia sẻ xúc động như thế.

Vậy là, “những người lính, mùa thu ấy, ra đi từ đó không về”, nhưng các anh - những người chiến sĩ luôn lặng thầm chiến đấu ngay cả giữa thời bình - sẽ mãi mãi sống trong trái tim chúng tôi, những người ở lại!

Theo qdnd.vn

Cùng chuyên mục
Các anh sống mãi trong trái tim chúng tôi, những người ở lại!