Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục dịp 20/11

(BKTO) - Thay mặt Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.



Báo Điện tử Kiểm toán xin đăng tải toàn văn bức thư chúc mừng của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi tới cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục nhân dịp 20/11:

Kính gửi: Các cô giáo, thầy giáo, cán bộ và nhân viên ngành Giáo dục!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi thân ái gửi tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm học 2018 - 2019, giáo dục nước nhà tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng có tính chất bản lề trên chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29 của Đảng. Chất lượng giáo dục phổ thông cả đại trà và mũi nhọn đều được nâng lên. Giáo dục đại học tiếp tục quá trình chuyển đổi tích cực theo hướng tự chủ, nâng cao chất lượng. Cuối năm 2018, chương trình giáo dục phổ thông mới chính thức được ban hành, ngành Giáo dục bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị các điều kiện triển khai đối với lớp 1 từ năm học 2020 - 2021, trong đó có việc chuẩn bị sách giáo khoa mới.

Để triển khai thành công chương trình giáo dục phổ thông mới, nhân tố mang tính quyết định chính là đội ngũ giáo viên. Nhìn lại năm 2019, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong cả nước không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ dạy tốt, quản lý tốt mà còn bắt nhịp với đổi mới tốt. Tôi đã có dịp đi thăm và trò chuyện với các thầy cô giáo ở nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước, dù ở nơi thuận lợi hay vùng khó khăn thì điểm chung là các thầy cô đều sẵn sàng tâm thế cho quá trình đổi mới. Tôi mong rằng, tâm thế này cùng với quá trình được bồi dưỡng và tự bồi dưỡng sẽ giúp các thầy cô tự tin triển khai thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà trước mắt còn nhiều thách thức, đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Dẫu còn không ít khó khăn, áp lực đối với nghề giáo trong giai đoạn hiện nay nhưng tôi tin tưởng rằng, mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục sẽ giữ mãi nhiệt huyết, đam mê với nghề, vì sự nghiệp “trồng người” cao cả cho đất nước.

Chúc các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý giáo dục và nhân viên trong toàn ngành luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thân mến!

Phùng Xuân Nhạ

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Cùng chuyên mục
  • Bộ Tài chính khuyến nghị: Nhà đầu tư cá nhân không nên mua trái phiếu DN chỉ vì lãi suất cao
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO)-Bộ Tài chính khuyến nghị nhà đầu tư trái phiếu DN (TPDN), đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân không nên mua TPDN chỉ vì lãi suất cao. Trường hợp mua TPDN, nhà đầu tư cần phải nắm rõ trái phiếu do DN nào phát hành, mục đích phát hành; có tài sản đảm bảo hay không có tài sản đảm bảo; cam kết của chủ thể phát hành đối với trái phiếu; tình hình tài chính và việc sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu của DN phát hành...
  • Đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ tại sao Kiểm toán Nhà nước không được kiểm toán toàn bộ dự án PPP
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thảo luận tại hội trường về Dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) sáng 19/11, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ không đồng tình với quy định về hoạt động KTNN trong đầu tư theo phương thức PPP tại Dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Đại biểu Quốc hội Hoàng Quốc Thưởng (Hải Dương) đề nghị cơ quan soạn thảo làm rõ lý do tại sao Dự thảo Luật quy định không cho KTNN kiểm toán dự án PPP như KTNN đang làm mà chỉ kiểm toán phần vốn Nhà nước hỗ trợ.
  • Sắp xếp cán bộ hoạt động không chuyên trách ở các thôn, tổ dân phố sau sáp nhập
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Sáp nhập thôn, tổ dân phố (TDP) là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện sáp nhập 274 thôn, TDP để thành lập 131 thôn, TDP (giảm được 143 thôn, TDP). Sau khi sáp nhập, tỉnh chỉ đạo các địa phương nhanh chóng sắp xếp, kiện toàn ổn định đội ngũ cán bộ hoạt động không chuyên trách ở các thôn, TDP mới.
  • Sáp nhập thôn, tổ dân phố Vĩnh Phúc: Lấy đồng thuận của dân làm gốc
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Sáp nhập thôn, tổ dân phố (TDP) là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
  • Thủ tướng tiếp Đại sứ Venezuela
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Sáng nay, 19/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Venezuela Jorge Rondon Uzcategui, người có gần 14 năm công tác tại Việt Nam, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục dịp 20/11