Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh đi vào hoạt động

(BKTO) - Ngày 18/8, Bệnh viện Dã chiến điều trị điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng Tân Bình (thuộc quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) do Bệnh viện Thống Nhất (bệnh viện tuyến Trung ương thuộc Bộ Y tế) chịu trách nhiệm vận hành, đã chính thức đi vào hoạt động.



Đây là mô hình Bệnh viện Dã chiến đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh điều trị cùng lúc cả 3 tầng bệnh Covid-19 (bệnh nhẹ, trung bình và nặng) với quy mô lên đến 1.000 giường.

PGS,TS. BS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng cho biết: Bệnh viện được xây dựng xuất phát từ nhu cầu thực tế, số lượng bệnh nhân Covid-19 hiện nay đã tăng lên quá nhiều trong khi đó các bệnh viện hiện hữu đã quá tải, việc chuyển viện cho bệnh nhân không còn phù hợp. Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân từ nhẹ, trung bình đến nặng sẽ giúp hạn chế di chuyển bệnh nhân và giảm thiểu tối đa việc bệnh nhân chuyển từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng.
                
   

Lãnh đạo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trao tặng máy thở cho Bệnh viện Dã chiến đa tầng Tân Bình - Ảnh: Bộ Y tế

   

Trong tổng số 1.000 giường bệnh có 50 giường hồi sức, 150 giường cho bệnh nhân nặng, 500 giường cho bệnh nhân mức độ trung bình và 300 giường cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. Tuỳ vào thực tiễn, Bệnh viện sẽ có những điều chỉnh phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị cho bệnh nhân.

Về nhân lực, hiện nay Bệnh viện Thống Nhất chịu trách nhiệm chính vận hành. Ngoài ra, Bệnh viện nhận được sự hỗ trợ nhân lực từ Bệnh viện Đa khoa Tân Bình, Trung tâm Y tế Tân Bình và tất cả hệ thống y tế trên địa bàn.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh, khi đưa vào hoạt động Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng sẽ mang nhiều thuận lợi cho người dân trên địa bàn. Người dân nếu mắc bệnh sẽ có cơ sở thu dung điều trị tốt, có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, được điều trị hiệu quả nhất.

Ngay trong ngày 18/8, Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng cho Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng 2 máy thở oxy dòng cao HFNC để hỗ trợ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân Covid-19./.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh đi vào hoạt động