Bế mạc Phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Sau 03 ngày làm việc, sáng 15/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc Phiên họp thứ 49.



                
   

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp - Ảnh:quochoi.vn

   

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, sau 03 ngày làm việc khẩn trương, vừa tập trung giải quyết các công việc theo thẩm quyền, vừa thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, UBTVQH đã kết thúc chương trình Phiên họp thứ 49 theo nội dung chương trình đề ra.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, sau Phiên họp, các cơ quan hữu quan nắm chắc các kết luận của UBTVQH về từng nội dung để khẩn trương hoàn thiện những dự thảo luật, nghị quyết và các nội dung báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Văn phòng Quốc hội chủ động kiểm tra, rà soát về mọi mặt, nhất là điều kiện cơ sở vật chất, an ninh, an toàn, bảo đảm phục vụ Kỳ họp chu đáo. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, UBTVQH và các cơ quan hữu quan sẽ tổ chức Kỳ họp thứ 10 thành công; đồng thời nhấn mạnh đây là kỳ họp rất quan trọng ở cuối khóa, nhằm thực hiện các nhiệm vụ đề ra của Quốc hội khóa XIV.

Trong thời gian diễn ra Phiên họp, mưa lũ liên tiếp xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thay mặt UBTVQH, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ chia sẻ với mất mát, đau thương của đồng bào; đồng thời chia sẻ với những nỗ lực của Chính phủ, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đang tập trung đối phó, khắc phục hậu quả của thiên tai, đặc biệt là lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn do Bộ Quốc phòng phụ trách đang ngày đêm không quản mưa bão trực tiếp cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đề cao tinh thần tương thân, tương ái của người dân cả nước trong những ngày qua đã có những hoạt động cứu trợ với đồng bào miền Trung.

Theo dự báo trong những ngày tới mưa lũ còn tiếp tục diễn ra, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, chính quyền các cấp và người dân tiếp tục theo dõi sát sao các bản tin về dự báo thời tiết và diễn biến của tình hình mưa lũ để có giải pháp ứng phó, khắc phục kịp thời, đảm bảo đời sống của người dân trong vùng mưa bão.
                
   

Toàn cảnh bế mạc Phiên họp thứ 49- Ảnh: quochoi.vn

   

Trước khi bế mạc Phiên họp thứ 49, UBTVQH đã cho ý kiến về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 10. Theo đó, dự kiến Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội sẽ khai mạc ngày 20/10 và kéo dài 19 ngày, chia làm 2 đợt. Đợt một Quốc hội họp trực tuyến từ ngày 20 đến 27/10; đợt hai Quốc hội họp tập trung từ ngày 02 đến ngày 17/11/2020.

Dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 4 dự án luật. Quốc hội cũng sẽ thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, NSNN năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán NSNN, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021; thông qua các báo cáo giám sát và một số vấn đề quan trọng khác.

N. HỒNG (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Bế mạc Phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội