Bế giảng Khóa đào tạo công chức KTNN Lào

(BKTO) - Chiều14/9, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức lễ bế giảng Khóa đào tạo công chức kiểm toánnhà nước Lào về Lĩnh vực kiểm toán công. Khóa học có 15 học viên là cán bộ,kiểm toán viên của KTNN Lào tham dự.




Các đại biểu tham dự Khóa đào tạo chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế giảng

Tại lễ bế giảng, bà Hà Thị Mỹ Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - đánh giá cao tinh thần học tập, thái độ cầu thị và trao đổi sôi nổi của các cán bộ, kiểm toán viên KTNN Lào tham dự khóa đào tạo.

Bà Hà Thị Mỹ Dung cho biết, trong khóa đào tạo này KTNN Việt Nam đã lựa chọn những chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiệt tình, có trình độ năng lực để chia sẻ với các học viên những kinh nghiệm thực tiễn quý báu được đúc kết từ hoạt động kiểm toán của KTNN Việt Nam; các chuyên đề của khóa học được xây dựng bám sát nhu cầu thực tiễn của KTNN Lào. KTNN Việt Nam dự kiến sẽ sớm cung cấp một số tài liệu đào tạo liên quan đến các chuyên đề vừa trao đổi để KTNN Lào tham khảo, có thể áp dụng tối đa những kiến thức thu được trong khóa đào tạo.

Thay mặt đoàn KTNN Lào, ông Phourattana Phommahaxay - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo, KTNN Lào - bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của KTNN Việt Nam dành cho đoàn KTNN Lào để các học viên hoàn thành tốt khóa học lần này.

Ông Phourattana Phommahaxay cho biết, những kiến thức được lĩnh hội trong khóa đào tạo này về các chủ đề được chia sẻ như: kiểm toán việc quản lý thu NSNN từ cấp T.Ư đến địa phương, kiểm toán các chương trình mục tiêu, kiểm toán lĩnh vực viễn thông, kiểm toán chi NSNN tại các dự án xây dựng giao thông đường bộ, xây dựng kế hoạch kiểm toán năm, kế hoạch kiểm toán chi tiết… sẽ được vận dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao hơn hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán của KTNN Lào trong thời gian tới.

Ông Phourattana Phommahaxay bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của KTNN Việt Nam trong việc tổ chức các khóa đào tạo tiếp theo nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các kiểm toán viên của KTNN Lào trong thời gian tới.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Bế giảng Khóa đào tạo công chức KTNN Lào