Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19

(BKTO) - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam vừa ra thông cáo cho biết, trong năm 2021, Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca.



                
   

Australiacam kết hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 trong năm 2021 - Ảnh minh họa: Đại sứ quán Australia

   

Những liều vắc-xin này được hỗ trợ cho Việt Nam trong bối cảnh trước đó Australia đã cam kết một gói hỗ trợ trị giá 40 triệu đô la Úc cho chương trình triển khai vắc-xin phòng Covid-19 của Việt Nam. Gói hỗ trợ này bao gồm tài trợ để mua vắc-xin thông qua thỏa thuận giữa Australia và UNICEF, hỗ trợ phân phối vắc-xin và tư vấn kỹ thuật.

Đồng thời, việc hỗ trợ 1,5 liều vắc-xin lần này nằm trong cam kết của Australia về việc chia sẻ ít nhất 20 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 với các nước láng giềng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương từ nay cho tới giữa năm 2022, để hỗ trợ an ninh y tế và sự phục hồi kinh tế của khu vực.

Ngoài ra, khoản đóng góp trị giá 130 triệu đô la Úc của Australia vào “Cam kết Thị trường trước” (AMC) theo Cơ chế COVAX cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực tiếp cận với vắc-xin phòng Covid-19.

Australia cũng đang phối hợp với Nhật Bản, Mỹ và Ấn Độ nhằm đẩy mạnh nguồn cung vắc-xin phòng Covid-19 thông qua “Chương trình Hợp tác Vắc-xin QUAD”, trong đó bao gồm 100 triệu đô la Úc để hỗ trợ cho khu vực Đông Nam Á./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19