41 tác phẩm đạt giải sáng tác văn học về đề tài Thương binh - Liệt sĩ

(BKTO) - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ(27/7/1947-27/7/2017), chiều 17/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xãhội (Bộ LĐ-TB&XH) đã phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ trao giảithưởng Cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Thương binh - Liệt sĩ và ngườicó công với cách mạng.



Dự buổi Lễ có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Hội Nhà văn Việt Nam và các tác giả có tác phẩm đạt giải.

Bà Trương Thị Mai trao giải thưởng cho các tác giả

Tại buổi lễ, 41 tác phẩm (của 41 tác giả) đã vinh dự được trao thưởng, gồm: 3 giải tôn vinh và 38 giải chính thức. Trong số các giải chính thức, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất dành cho các tác phẩm văn xuôi, 08 giải Nhì (06 giải dành cho văn xuôi và 02 giải dành cho thơ), 16 giải ba (05 giải dành cho văn xuôi, 11 giải dành cho thơ) và 11 giải Tư (06 giải dành cho văn xuôi và 05 giải dành cho thơ).

Đây là những tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ 806 tác phẩm dự thi. Trong đó, nhiều tác phẩm mới chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và không ít tác phẩm đã tạo dấu ấn trong lòng bạn đọc, gắn bó với người Việt Nam, hun đúc ý chí, quyết tâm, lý tưởng cách mạng của nhiều thế hệ thanh niên, tôn vinh sự hy sinh cao cả và thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định, sau 5 tháng phát động (từ tháng 01/2017- 6/2017), Cuộc phát động, bình chọn, tôn vinh các tác phẩm văn học về đề tài Thương binh - Liệt sĩ và người có công với cách mạng do Bộ LĐ-TB&XH và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Nhân đây, Bộ trưởng cũng gửi lời tri ân tới các gia đình thương bệnh binh, liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, các nhà văn, nhà thơ đã có tác phẩm tham dự Cuộc vận động và đạt giải; đồng thời bày tỏ mong muốn tất cả các tác phẩm dù được giải hay không sẽ ngày càng đi vào lòng bạn đọc và trở thành động lực thôi thúc thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha anh, góp sức xây dựng đất nước.

NGỌC MAI
Cùng chuyên mục
41 tác phẩm đạt giải sáng tác văn học về đề tài Thương binh - Liệt sĩ