TIẾT KIỆM CHI

Thu phí không dừng: Tiết kiệm chi phí, mang lại nhiều lợi ích
(BKTO) - Từ ngày 01/8, tất cả các tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC). Việc đưa hệ thống ETC vào sử dụng sẽ giúp tiết kiệm cho xã hội hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cũng như mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý nhà nước.
  • (BKTO) - Bộ Tài chính cho biết, năm 2021, các đơn vị ngân sách thực hiện cắt giảm tối thiểu 50% kinh phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước còn lại; tiết kiệm thêm 10% kinh phí chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021; thu hồi các khoản chi thường xuyên chưa thực sự cần thiết, chậm triển khai...
  • (BKTO) - Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 3, chiều 22/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã xem xét Tờ trình của Chính phủ về phương án sử dụng nguồn cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách Trung ương năm 2021. Qua thảo luận, UBTVQH thống nhất cho phép chuyển 14.620 tỷ đồng vào dự phòng ngân sách Trung ương (NSTW) để tập trung chi cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
  • (BKTO) - Đây là một trong những vấn đề được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu làm rõ khi giám sát chuyên đề “Việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019 - 2021”.
  • Cắt giảm kinh phí hội nghị, tiết kiệm chi thường xuyên để bổ sung nguồn phòng, chống dịch COVID-19
    2 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Nội dung quan trọng này vừa được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021.
  • Phân bổ, sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách Trung ương năm 2019
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 936/NQ-UBTVQH14 về việc bổ sung dự toán thu NSNN năm 2019 và phân bổ, sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách Trung ương năm 2019.
  • Tiết kiệm chi thường xuyên trong bối cảnh dịch bệnh
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Bộ Tài chính ước tính thu ngân sách nhà nước (NSNN) có thể giảm khoảng 150 nghìn tỷ đồng, thậm chí con số này có thể lớn hơn nếu tăng trưởng GDP đạt dưới 5% như cảnh báo của các tổ chức quốc tế.
  • Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây - TP. Thanh Hóa: Nỗ lực tiết kiệm chi phí  nhưng vẫn quá nhiều sai sót
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây - TP. Thanh Hóa (gọi tắt là Dự án) do Sở GTVT Thanh Hóa làm Chủ đầu tư, bao gồm 3 tiểu dự án: Tiểu dự án 1 dài 36,4 km từ Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn) đến nút giao thông tuyến tránh TP. Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 2.170 tỷ đồng; Tiểu dự án 2 từ đoạn cầu Ba Gian đến nút giao tuyến tránh TP. Thanh Hóa và Đại lộ Lê Lợi với tổng mức đầu tư hơn 2.403 tỷ đồng; Tiểu dự án 3 thực hiện chỉnh trang Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Thanh Hóa. Với quy mô đầu tư dự án nhóm A và có yêu cầu cao về kỹ thuật, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, Ban QLDA Giao thông I Thanh Hóa, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đã có những nỗ lực nhất định trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm toán, KTNN vẫn phát hiện nhiều sai sót trong công tác thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, lựa chọn nhà thầu… Đặc biệt, KTNN đã chỉ rõ vấn đề chất lượng công trình không đảm bảo và đề nghị các đơn vị liên quan nhanh...
  • Dự án đường dây 500kV Pleiku - Dốc Sỏi - Đà Nẵng:  Đạt mục tiêu  và tiết kiệm chi phí đầu tư
    8 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Dự án đường dây 500kV Pleiku - Dốc Sỏi -Đà Nẵng (Dự án) được triển khai thực hiện từ quý IV/2002, đóng điện toàn tuyếnvào tháng 8/2004 (riêng Tạm biến áp 500kV Dốc Sỏi khởi công tháng 2/2006, hoànthành tháng 6/2012). Theo kết quả kiểm toán năm 2013 của KTNN, Dự án sau khihoàn thành, đưa vào sử dụng, vận hành đã đạt được các mục tiêu đề ra trong quyếtđịnh phê duyệt Dự án; quá trình triển khai thực hiện Dự án cũng đã đảm bảo sựphù hợp về quy hoạch ngành, vùng; tiết kiệm chi phí đầu tư.