Triển khai Kiểm toán từ ngày 18 đến 21/3/2019

(BKTO) - Từ ngày 18 đến 21/3, KTNN đã triển khai kiểm toán: Chương trình Nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 2015-2018 tại các quận, huyện: Long Biên, Thanh Trì, Đông Anh (TP. Hà Nội); hoạt động quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp đô thị năm 2018 của TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi và TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.



Long Xuyên, tỉnh An Giang. Đồng thời, KTNN cũng triển khai kiểm toán ngân sách địa phương (NSĐP) năm 2018 của các tỉnh: An Giang, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Thái Bình. Các cuộc kiểm toán trên do KTNN các khu vực: II, III, IX, XI và Vụ Pháp chế (KTNN) thực hiện trong thời hạn từ 47 đến 60 ngày.

Trong đó, cuộc kiểm toán Chương trình Nhà ở xã hội giai đoạn 2015-2018 tập trung đánh giá Kế hoạch phát triển nhà ở của TP. Hà Nội, việc quy hoạch và bố trí, sử dụng quỹ đất phát triển NƠXH; việc lựa chọn chủ đầu tư và các cơ chế hỗ trợ, ưu đãi cho chủ đầu tư xây dựng NƠXH; công tác thẩm định phê duyệt quy hoạch chi tiết các dự án NƠXH; việc tổ chức, triển khai thực hiện các dự án NƠXH; quy định tiêu chí ưu tiên và xét duyệt đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH; việc xác định giá bán, giá cho thuê, thuê mua; việc quản lý sử dụng NƠXH và công tác kiểm tra, giám sát. Phạm vi kiểm toán là việc quản lý và thực hiện Chương trình trên địa bàn các quận, huyện: Long Biên, Thanh Trì, Đông Anh giai đoạn 2015-2018 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Cuộc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Long Xuyên tập trung phân tích, đánh giá nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện Dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan. Phạm vi kiểm toán là từ khi triển khai Dự án đến ngày 31/3/2019 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Đối với các cuộc kiểm toán NSĐP, nội dung kiểm toán là việc quản lý các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và chế độ đầu tư xây dựng của Nhà nước; việc chấp hành pháp luật về thuế và pháp luật quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các trường đại học công lập và các bệnh viện công lập trực thuộc tỉnh; việc quản lý và sử dụng kinh phí; công tác quản lý, chỉ đạo, phối hợp và kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Phạm vi kiểm toán là niên độ ngân sách 2018, giai đoạn 2016-2018 đối với các trường đại học và các bệnh viện công lập, Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

LÊ HÒA
Theo Báo Kiểm toán số 12 ra ngày 21-3-2019
Cùng chuyên mục
Triển khai Kiểm toán từ ngày 18 đến 21/3/2019