Triển khai Kiểm toán từ 10 đến 19/6

(BKTO) - Từ ngày 10 đến 19/6, KTNN đã triển khai kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư các Dự án: Thoát nước và xử lý nước thải khu vực Dĩ An - Thuận An - Tân Uyên, Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu vực Dĩ An, tỉnh Bình Dương; Hợp phần 1 - Dự án Khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An; Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm và 18 dự án của tỉnh Nam Định.



KTNN còn triển khai kiểm toán: Báo cáo tài chính các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2018 của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, các trường đại học công lập giai đoạn 2016-2018 của Đại học Quốc gia TP. HCM; việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các trường đại học công lập giai đoạn 2016-2018 của Đại học Quốc gia TP. HCM và các bệnh viện công lập giai đoạn 2016-2018 thuộc Bộ Y tế; Báo cáo tài chính năm 2018 của Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam; Chuyên đề “Việc sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp”; hoạt động quản lý và xử lý chất thải y tế tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Đồng thời, KTNN cũng triển khai kiểm toán ngân sách địa phương năm 2018 của các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đồng Nai, TP. HCM và hoạt động quản lý, sử dụng ngân sách năm 2018 của huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Các cuộc kiểm toán trên do KTNN các khu vực: II, IV, VI, XI, XIII và KTNN các chuyên ngành: III, VI thực hiện trong thời hạn từ 30 đến 60 ngày.

Trong đó, các cuộc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án tập trung kiểm toán nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan. Phạm vi kiểm toán đối với các dự án ở Bình Dương và Bắc sông Cấm là từ khi triển khai dự án đến ngày 30/6/2019 và các thời kỳ trước, sau có liên quan; với 18 dự án của tỉnh Nam Định là từ khi triển khai dự án đến ngày 31/3/2019 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Với các cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2018, nội dung là kiểm toán tài sản, nguồn vốn, doanh thu, chi phí, các khoản phải nộp NSNN; nguồn vốn và chi phí đầu tư thực hiện dự án; việc quản lý, sử dụng đất; việc thực hiện Quy chế giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động, công khai thông tin tài chính; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính - kế toán, quản lý đầu tư xây dựng của Nhà nước. Phạm vi kiểm toán là niên độ tài chính năm 2018 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Các cuộc kiểm toán việc thực hiện cơ chế tự chủ tập trung kiểm toán việc thực hiện tự chủ về nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và tài chính giai đoạn 2016-2018; hoạt động có thu và thu, chi quỹ đơn vị; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính - kế toán, chế độ quản lý đầu tư xây dựng của Nhà nước. Phạm vi kiểm toán là niên độ ngân sách 2016-2018 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.
LÊ HÒA
Theo Báo Kiểm toán số 25 ra ngày 20-6-2019
Cùng chuyên mục
  • Hải quan kiên quyết buộc hãng tàu tái xuất phế thải nguy hại ra khỏi Việt Nam
    4 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Việc xử lý số phế thải đang tồn đọng có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường tại các cảng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cơ quan hải quan vẫn kiên quyết buộc các hãng tàu phải tái xuất số rác thải, phế thải này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.
  • Triển khai Kiểm toán từ ngày 01 đến 03/4
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Từ ngày 01 đến 03/4, KTNN đã triển khai kiểm toán: việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công năm 2018 của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Chuyên đề Việc thực hiện cơ chế tự chủ giai đoạn 2016-2018 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Triển khai Kiểm toán từ ngày 18 đến 21/3/2019
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Từ ngày 18 đến 21/3, KTNN đã triển khai kiểm toán: Chương trình Nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 2015-2018 tại các quận, huyện: Long Biên, Thanh Trì, Đông Anh (TP. Hà Nội); hoạt động quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp đô thị năm 2018 của TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi và TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.
  • Tổ chức đoàn kiểm toán chuyên đề:  Mô hình nào sẽ hợp lý và hiệu quả?
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Lựa chọn mô hình đoàn kiểm toán chuyên đề (KTCĐ) là một trong những nội dung được các đại biểu rất quan tâm tại buổi Tọa đàm khoa học “Tổ chức KTCĐ của KTNN - Thực trạng và giải pháp” vừa qua.
  • Lựa chọn chủ đề kiểm toán: Cần chuyển từ thế bị động sang chủ động
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Việc lựa chọn chủ đề kiểm toán là điều kiện tiên quyết để xác lập giá trị của một cuộc kiểm toán chuyên đề (KTCĐ). Tại Tọa đàm "Tổ chức KTCĐ của KTNN: Thực trạng và giải pháp", các đại biểu đã chỉ ra nhiều hạn chế, đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục một cách hiệu quả bước khởi đầu này.
Triển khai Kiểm toán từ 10 đến 19/6