Việt Nam trao tặng công trình Nhà Quốc hội Lào

(BKTO) - Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, sáng 10/8, tại Thủ đô Viêng Chăn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đã chủ trì Lễ khánh thành và trao tặng công trình Nhà Quốc hội Lào.



                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith thực hiện nghi thức khánh thành và bàn giao công trình. Ảnh VGP

   

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là món quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em, được đồng chí Thongloun Sisoulith đánh giá có 4 cái nhất "hiện đại nhất, hài hòa bản sắc dân tộc nhất, vững chắc nhất, có giá trị đầu tư lớn nhất".

Chủ tịch nước tin tưởng, Nhà Quốc hội Lào sẽ là nơi khởi nguồn, xác lập các quyết định quan trọng cho phát triển đất nước Lào độc lập tự chủ, tiến lên thịnh vượng. Nơi đây sẽ luôn là một biểu tượng bền vững của tình cảm đoàn kết đặc biệt, gắn bó keo sơn giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt - Lào.

Chủ tịch nước cũng biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm, không quản ngại khó khăn, dịch bệnh của các đơn vị trực tiếp tham gia Dự án phía Việt Nam và Lào với hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, công nhân, người lao động hai nước đã ngày đêm miệt mài làm việc trên công trường để công trình bảo đảm chất lượng cao, thi công an toàn, đúng tiến độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu đáp từ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh Đảng, Nhà nước Lào vô cùng vinh dự và tự hào đón nhận món quà quý giá và hết sức có ý nghĩa mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em tặng cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, đó là công trình Nhà Quốc hội Lào.

Mặc dù trong thời gian qua phải đối mặt với tình hình lây lan của dịch bệnh Covid-19, gặp nhiều khó khăn thử thách, nhưng với sự quyết tâm cao của các cơ quan đơn vị của hai bên nên công trình vẫn bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ và chính thức được đưa vào sử dụng./.
THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Lào
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, sáng 10/8, tại Thủ đô Viêng Chăn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane.
  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Kỳ họp Quốc hội Lào
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 10/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự và có bài phát biểu quan trọng tại Kỳ họp Quốc hội Lào khóa IX. Chủ tịch nước nêu rõ, một vấn đề quan trọng mà lãnh đạo hai nước và cá nhân tôi luôn trăn trở, đó là phải nâng tầm trụ cột hợp tác kinh tế với những đột phá mới, để tương xứng với tầm cao của quan hệ hữu nghị đặc biệt hai nước. Không thể mãi nghèo, chúng ta phải hợp tác để cùng nhau mạnh lên, giàu lên.
  • Ưu tiên cao nhất cho việc không ngừng củng cố, vun đắp mối quan hệ Việt - Lào
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh sẽ tiếp tục dành ưu tiên cao nhất cho việc không ngừng củng cố và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.
  • 3 đề xuất quan trọng để ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh biển
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Nhận lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ), tối 09/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự phiên Thảo luận mở cấp cao trực tuyến với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế” do Thủ tướng Ấn Độ chủ trì. Đây là lần đầu tiên HĐBA LHQ tổ chức một cuộc họp chính thức riêng về chủ đề an ninh biển.
  • Việt Nam - Lào cần đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã nhấn mạnh nội dung này tại cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Lào Sonexay Siphandone chiều 09/8, nhân tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào.
Việt Nam trao tặng công trình Nhà Quốc hội Lào